sideway จับตาตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ

sideway จับตาตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย โดยกลุ่มธนาคารและสื่อสารเป็นกลุ่มที่ช่วยพยุงดัชนี ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปิดบวกเล็กน้อย รับความหวังการปฏิรูปภาษีสหรัฐ และรอจับตาดูตัวเลขการจ้างงาน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway แนวรับ 1686/1680 จุด แนวต้าน 1692/1700 จุด โดยวันนี้ปัจจัยต่างประเทศ ได้ข่าวบวกจากสภาผู้แทนฯ สหรัฐอนุมัติร่างงบประมาณปี 2018 (แต่ยังต้องรอการอนุมัติจากวุฒิสภา) ซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่การปฏิรูปภาษีต่อไป ขณะที่คาดนักลงทุนยังชะลอการซื้อขายเพื่อรอจับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานสหรัฐในวันนี้ ตลาดคาดว่าการจ้างงานจะชะลอลงจากเดือนก่อน เนื่องจากผลของเฮอร์ริเคน อย่างไรก็ดี จากการส่งสัญญาณของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด น่าจะไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากเป็นเพียงปัจจัยชั่วคราว ทั้งนี้ ในส่วนของภาพรวมตลาดหุ้นไทย แม้คาดมีโอกาสดีดตัวกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1700 จุดได้อยู่ แต่มองว่ายังไม่น่าผ่าน และอาจเห็นการปรับฐานระยะสั้นตามมา

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนก.ย. 60 อยู่ที่ 75.0 จาก 74.5 ในเดือน ส.ค. 60 จากภาคการท่องเที่ยวและภาคการส่งออกปรับตัวดีขึ้น แต่โครงการลงทุนเมกะโปรเจคต์ยังไม่เดินหน้าเต็มที่ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + สหรัฐ: สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติอนุมัติงบประมาณวงเงิน 4.1 ล้านล้านดอลลาร์ สำหรับปีงบประมาณ 2018 ด้วยคะแนนฉิวเฉียด 219-206 เสียง คาดว่าคณะกรรมาธิการงบประมาณประจำวุฒิสภาจะลงมติให้การรับรองงบประมาณดังกล่าวในวันนี้ ก่อนที่วุฒิสภาเต็มคณะจะทำการลงมติในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนนี้ซึ่งจะปูทางให้สภาคองเกรสเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในปีนี้

3) +/- สหรัฐ: ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก นายจอห์น วิลเลียมส์ กล่าวสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ โดยกล่าวว่าไม่จำเป็นต้องเห็นการดีดตัวของเงินเฟ้อ ตราบใดที่ข้อมูลอื่นๆ ให้คำตอบว่าเศรษฐกิจยังคงขยายตัวต่อไปหรือไม่

4) จับตา สหรัฐ เผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือน ก.ย.โดยตลาดคาดที่ +100K ตำแหน่ง และ 4.4% ตามลำดับ

กลยุทธ์

         ทยอยขายทำกำไร / ถือเงินสด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นเก็งกำไรงบ 3Q60E ได้แก่ IRPC หุ้นโมเมนตัมบวก ได้แก่ MBK CKP