'รอง ผบช.น.'คุมตัวแก๊งปล้น60ล้านชี้จุดทำแผน

'รอง ผบช.น.'คุมตัวแก๊งปล้น60ล้านชี้จุดทำแผน

"รอง ผบช.น." พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวแก๊งปล้นเสี่ยค้าเพชร-ทองคำ ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จ่อขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีกราย

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รรท.ผบก.น.2 , พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.2 , พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน , พ.ต.ท.คมสันต์ บดิกาญจน์ รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน ได้คุมตัว นายณรงค์ชัย หรือจั๊ว สวัสดิผล อายุ 32 ปี นายชวลิต หรือริด เจริญผล อายุ 31 ปี นายสุรศักดิ์ หรือกิ๊ก ศรีฑะวงศ์ อายุ 35 ปี นายพงษ์ศักดิ์ หรือคริส ปิตศิริพันธ์ อายุ 31 ปี และนายกฤษดา หรือแวน อัตถาเวช อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์เงินสกุลเยน 196 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทย 60 ล้านบาท ที่คอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน ซ.รัชดา 30 มาทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ จำนวน 3 จุด

โดยจุดแรกบริเวณลานจอดรถชั้น 5 บี ซึ่งเป็นชั้นที่นายศรายุทธ ฤทธิชัยนุวัฒน์ อายุ 30 ซึ่งนายศรายุทธ เป็นคนที่เปิดเช่าห้องดังกล่าว พร้อมพวกจำนวน 5 คน นำรถมาจอดไว้เพื่อเตรียมการก่อเหตุ โดยมาแต่งตัวบนรถ สวมโม่งปิดบังใบหน้า และนำอุปกรณ์ไม้ กระสอบ จากนั้นนายชวลิต หรือริด , นายพงษ์ศักดิ์ หรือคริส ได้ลงไปก่อเหตุที่ชั้น 5 เอ โดยมีนายศรายุทธ เป็นผู้มาส่ง และเมื่อทั้ง 2 พบผู้เสียหายขับรถ บีเอ็มสีขาว และ รถฟอร์ดสีส้มมาจอด พร้อมกับถือกระเป๋าลงมาจากรถ ผู้ต้องหาทั้ง 2 จึงได้เข้าไปทำร้ายร่างกาย โดยใช้เชือกมัดแขนและใช้เทปกาวสีดำปิดปาก จากนั้นนายพงษ์ศักดิ์ ได้ขับรถฟอร์ดสีส้มออกไปยังศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งเป็นจุดนัดรวมตัวหลังก่อเหตุเสร็จ เพื่อทำการทิ้งรถและเปลี่ยนถ่ายรถ

สำหรับจุดที่สองบริเวณถนนวัฒนธรรมใกล้แยกผังเมือง กลุ่มผู้ต้องหาได้นำรถฟอร์ดไปจอดทิ้งไว้ และได้ใช้ผ้าสีดำคลุมรถยนต์คันดังกล่าว

ส่วนจุดที่สามคือบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินอาร์ซีเอ จุดดังกล่าวเป็นสถานที่ที่ผู้ต้องหานัดรวมตัวกัน ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีไป

พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนชี้จุด ซึ่งเป็นไปตามคำรับสารภาพว่าจะได้เงินส่วนแบ่งหลังจากเสร็จงานคนละ 500,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 7 ราย สามารถจับกุมได้ 5 ราย และในวันนี้นายศรายุทธ จะเดินทางเข้ามอบตัวในช่วงบ่ายของวันนี้ ทั้งนี้ จะทำการออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งเป็นบุคคลที่นั่งรถออกไปกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นบุคคลที่คอยอำนวยความสะดวก