'เฉลิมเกียรติ'กำชับนครบาลป้องอาชญากรรม-ยาเสพติด

'เฉลิมเกียรติ'กำชับนครบาลป้องอาชญากรรม-ยาเสพติด

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" พร้อมด้วย "ผบช.น.ป้ายแดง" มอบนโยบายตำรวจนครบาล กำชับป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. ประชุมมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.-ผกก. ในสังกัด บช.น. กว่า 300 นาย โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการมอบนโยบายในเรื่องของงานป้องกันและปราบปรามเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องป้องกันไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น โดยเน้นไปที่ทุกสถานีตำรวจ ซึ่งมีผู้บังคับบัญชาระดับกองบังคับการฯ ต้องลงไปดูแลในกรณีที่มีเหตุเกิดขึ้น พร้อมกับต้องรีบจับกุมคนร้าย หรือผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว และต้องบูรณาการกับกำลังทุกส่วน ที่สำคัญที่สุดผู้บังคับบัญชาฯต้องลงมาช่วยดู นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ดูแลในเรื่องของยาเสพติดในพื้นที่ของตนเอง การดูแลนักท่องเที่ยว การปราบปรามเด็กแว๊น ที่มีการแข่งรถในทางไม่เหมาะสม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับในช่วงงานพระราชพิธี ได้มีการเตรียมความพร้อมมาโดยตลอดในทุกพื้นที่ที่มีพระเมรุมาศจำลอง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองไปดูแล เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม จากการข่าวยังไม่พบว่าจะมีมือที่สามจะเข้ามาก่อกวน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังได้มอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ 3 รางวัล ได้แก่ 1.ด.ต.สรรลักษณ์ สิงห์สุพรรณ ผบ.หมู่ (ป) สน.มีนบุรี ช่วยราชการชุด ปปส.บก.น.3 ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากติดตามคนร้ายคดียาเสพติดที่หนีกระโดดลงน้ำ และจมน้ำเสียชีวิต , 2.ด.ต.ปราโมทย์ หนูรอด ผบ.หมู่ (ป) สน.มีนบุรี ขณะออกปฏิบัติหน้าที่พบเด็กจมน้ำ และได้กระโดดลงไปช่วยเหลือและปฐมพยาบาล นำส่งโรงพยาบาล และ3.กองบังคับการสืบสวนสอบสวน มีผลการปฏิบัติหน้าที่ในการสืบสวนจับกุมคนร้ายดีเด่น ผู้แทนรับรางวัลได้แก่ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.