วางเพลิงศูนย์เลี้ยงเด็กบราซิล-ดับ 5 ศพ

วางเพลิงศูนย์เลี้ยงเด็กบราซิล-ดับ 5 ศพ

เกิดเหตุสลดในบราซิล หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจงใจจุดไฟเผาศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งในเมื่อวานนี้ ทำให้มีเด็กเล็ก 4 คนและครูผู้ดูแลอีก 1 คนเสียชีวิต

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (5 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองแห่งหนึ่งในรัฐมีนัสเชไรส์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสาดน้ำมันเข้าใส่เด็กๆ ที่อายุราว 4 ขวบ ก่อนที่จะจุดไฟเผาเด็ก ๆ รวมทั้งตัวเอง ชาวบ้านพากันเข้าช่วยเหลือ ตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์ในการขนส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมไฟไหม้ไว้ได้ 

ตำรวจบราซิลรายงานว่ามีเด็กเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และครูผู้ดูแลเสียชีวิตอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 50 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จากแผลไฟไหม้และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้ทั่วร่างกายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุด้วยว่า ชายคนนี้อายุราว ๆ 50 ปี และทำงานเป็นยามในช่วงกลางคืนมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้

ด้านประธานาธิบดีมิเชล เตเมร์ของบราซิล ทวีตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อ และว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นโศกนาฏกรรม