‘บัวหลวง’ ย้ำหุ้นไทยระยะกลางยัง ‘บวก’

‘บัวหลวง’ ย้ำหุ้นไทยระยะกลางยัง ‘บวก’

หลักทรัพย์บัวหลวง ยืนยันมุมมองตลาดหุ้นไทยระยะกลางยืน “เชิงบวก” ย้ำแนวโน้มระยะสัปดาห์ลุ้นทะลุแนวต้าน 1,700 จุด พร้อมโชว์รายชื่อหุ้นสัญญาณเด่น

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มตลาดในระยะกลาง ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยเริ่มสะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นในอนาคตและแนวโน้มเศรษฐกิจที่เห็นการฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลัง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและความเชื่อมั่นนักธุรกิจจะฟื้นตัวและเป็นผลดีต่อทิศทางกำไรบริษัทจดทะเบียนให้ปรับตัวสูงขึ้น

เราเชื่อว่า นักลงทุนจะประเมินมูลค่าหุ้นเหมาะสมบนระดับกำไรสุทธิในภาวะที่สูงขึ้น ดังนั้นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มอุปโภคบริโภคและการลงทุนจะยังปรับขึ้นด้ วยความคาดหวังว่าการดำเนินนโยบายที่สนับสนุนเชิงบวกในอนาคต

อย่างไรก็ตามเครื่องมือทางเทคนิคพบความเสี่ยงในหุ้นขนาดใหญ่ซึ่งปรับตัวขึ้นมาร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา อาจส่งผลให้ราคามีความผันผวน สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดเมื่อใดก็ตามที่ตลาดหุ้นส่งสัญญาณพักตัวลดความร้อนแรงลง แนะจับตาหุ้นที่อยู่ในกลุ่มผู้ตาม Follow trend อาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ตามหุ้นกลุ่มนำตลาดซึ่งราคาปรับตัวขึ้นมาแล้ว

“แนวโน้มระยะสัปดาห์ลุ้นทะลุแนวต้านจิตวิทยา 1,700 จุด แนวรับ 1,678 จุด (10-days EMA)”

สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่ขึ้นมาแล้ว เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท เช่น 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้น อาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard หรือหุ้นขนาดกลาง-เล็ก 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ

ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 70% ถือเงินสด 30% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ SPALI แนวรับ 24.2 บาท แนวต้าน 27 บาท THCOM แนวรับ 16.9 บาท แนวต้าน 18.3 บาท KAMART แนวรับ 8.3 บาท แนวต้าน 9.3 บาท และแนะทยอยล๊อคกำไร TISCO บริเวณแนวต้าน 80.5 บาท รวมถึงแนะถอดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าตลาด ได้แก่ AAV และ SCC

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต KCE, HANA, CCET, AOT, SPALI, EA, SAMART, SUSCO, THCOM, KAMART”

3 หุ้นสัญญาณเด่น

‘บัวหลวง’ ย้ำหุ้นไทยระยะกลางยัง ‘บวก’

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น SPALI ราคาเป้าหมาย 27 บาท จุด Stop loss 24.2 บาท เรากําลังหาจุดกลับตัวภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงแรง ปัจจุบันพบสัญญาณบวกจากเส้นค่าเฉลี่ย Goldencross และค่า MACD > 0 บ่งชี้ถึงทิศทางขาขึ้น

หุ้น THCOM ราคาเป้าหมาย 18.3 บาท Stop loss 16.9 บาท หุ้นสร้างฐานกินเวลาหลาย สัปดาห์ ปัจจุบันเริ่มขยับขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ย (25-days EMA) สอดคล้องกับค่า Stochastic บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้น

หุ้น KAMART ราคาเป้าหมาย 9.3 บาท Stop loss 8.3 บาท หุ้นส่งสัญญาณบวกจากการ ทะลุเทรนท์ หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นบ่งชี้ถึงสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น

ทั้งนี้หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดี หลักทรัพย์บัวหลวง ได้จัดเตรียมสิทธิประโยชน์ สำหรับนักลงทุนที่เปิดซื้อขายหลักทรัพย์กับหลักทรัพย์บัวหลวง ภายในงาน มหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 5 Money Expo2017 ซึ่งจัดขึ้นใน ณ อุดรธานี ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 6-8 ต.ค.2560

เช่น รับทันที Audio CD “สตาร์ทเครื่องเรื่องลงทุน” มูลค่า 200 บาท และเมื่อเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยเอกสารครบถ้วน พร้อมทั้งใช้บริการตัดเงินเข้าบัญชีซื้อขายหลักทัรพย์อัตโนมัติ (ATS) ผ่านธนาคารกรุงเทพ รับเพิ่ม “หลักสูตรอบรมพิเศษ Online Investment Course มือใหม่ลงทุนไปกับหลักทรพย์บัวหลวง” เป็นต้น (เมื่อได้รับการอนุมัติเปิดบัญชี)