ยันลูกค้าโทร.บ้าน"ทรูฯ"ไม่กระทบหลังจบสัมปทาน

ยันลูกค้าโทร.บ้าน"ทรูฯ"ไม่กระทบหลังจบสัมปทาน

กสทช. เห็นชอบแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์บ้านของทีโอที หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานกับทรูฯ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้เวลาเที่ยงคืน พร้อมให้สำนักงานฯ ติดตามดูแลผู้ใช้บริการหากเกิดปัญหาในการใช้บริการสามารถร้องเรียนได้ที่ Call Center กสทช. โทร 1200 ฟรี

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า วันที่ 28 ต.ค. 2560 เวลา 24.00 น. นี้ จะเป็นการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือบริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดิม

ดังนั้น เมื่อเข้าสู่วันที่ 29 ต.ค. 2560 ก็จะเริ่มเข้าสู่แผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการที่ยังคงเหลืออยู่จำนวน 946,441 เลขหมาย ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. ได้มีมติเห็นชอบแผนดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา พร้อมให้สำนักงาน กสทช. ติดตามการดูแลประชาชนผู้ใช้บริการในส่วนนี้

อย่างไรก็ดี หากได้รับผลกระทบจากการใช้งานให้สำนักงานรีบนำเสนอต่อที่ประชุม กสทช. โดยเร่งด่วนต่อไป ซึ่งหลังจากนี้หากประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานดังกล่าวพบปัญหาในการใช้บริการ สามารถร้องเรียนมายังสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี เพื่อที่สำนักงาน กสทช. จะได้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้โดยเร่งด่วน

ทั้งนี้ ตามแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2560 ผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์บ้านในพื้นที่เขตนครหลวงของเทเลคอมเอเชียเดิม (ทรู) จะยังคงใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเลขหมายโทรศัพท์เดิม แต่จะไม่สามารถชำระค่าบริการได้ที่ทรูช็อปแล้ว ต้องไปชำระที่ศูนย์บริการลูกค้าของทีโอทีแทน