น้ำทะลักท่วม ถ.สุวรรณศร ทางหลวง 33 สระแก้ว

น้ำทะลักท่วม ถ.สุวรรณศร ทางหลวง 33 สระแก้ว

น้ำท่วมถนนสุวรรณศร ทางหลวง 33 สระแก้ว หน้า สนง.ขนส่ง รองผู้ว่าฯ รุดประชุมรับมือมวลน้ำ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่สระแก้ว ปรากฏว่า ได้เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรสายหลักระหว่าง จังหวัดสระแก้วไป อ.กบินทรบุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณด้านหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว และบริษัทแลคตาซอย ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ รถเล็กเคลื่อนตัวไปได้ด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และกู้ภัยต้องคอยอำนวยการจราจร โดยให้รถเล็กวิ่งเฉพาะช่วงบริเวณกลางถนนเท่านั้น

นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อรับมือมวลน้ำที่ไหลบ่าลงจากพื้นที่ตอนบน อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมกับ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรับทราบสถานการณ์ และสั่งการรับมือมวลน้ำเข้าเมืองสระแก้ว พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มติดคลองพระสะทึง อาทิ บ้านลัดกะสังข์ บ้านแก่งสีเสียด บ้านใหม่ถาวร ส่วนปริมาณน้ำในคลองพระสะทึงอยู่ในระดับล้นตลิ่งในจุดอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังจากเกิดฝนตกหนักอย่างหนักในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ บ้านโคกแกง หมู่ 4 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นั้น มีรายงานว่า ในวันนี้บางพื้นที่มีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถยนต์เข้าไปช่วยเหลือรับ-ส่ง ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ออกจากบ้าน เพื่อมาร่วมกันทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษาด้วย