"ช้างศึก"จัดชุดใหญ่บุกดวล"เมียนมา"เกมอุ่นแข้ง

"ช้างศึก"จัดชุดใหญ่บุกดวล"เมียนมา"เกมอุ่นแข้ง

ทีมชาติไทยพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา ในการบุกอุ่นแข้งกับ เมียนมา เย็นวันนี้

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องวันนี้ (5 ต.ค.) ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ คู่ที่น่าสนใจ เมียนมา จะเปิดสนาม  ธิรี เมือง มันฑะเลย์ รับการมาเยือนของทีมชาติไทย เวลา 19.00 น.   

    ความพร้อมล่าสุด เริ่มที่เจ้าบ้านของกุนซือ แกร์ด ซีเซ พาทีมลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุด ต้องย้อนกลับไปในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 1-0 จากนั้นไม่มีโปรแกรมลงเล่น 

    โดยนัดนี้ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และพร้อมส่งแกนหลักลงสนามทั้งหมด นำโดย อ่อง ธู กองหน้าตัวเก่งจาก ยาดานาร์บอน , คยอ โค โค และ ก็อง แซ็ท ไน อดีตผู้เล่นที่เคยมาค้าแข้งในไทยกับ สมุทรสาคร เอฟซี ลงประจำการ

     ขณะที่ทีมเยือน "ทัพช้างศึก" ของเทรนเนอร์ มิโลวาน ราเยวัช ก่อนหน้านี้พาทีมบุกพ่าย ออสเตรเลีย 2-1 ในเกมคัดบอลโลก นัดสุดท้าย โดยเกมนี้จะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกสำคัญ และ มานูเอล ทอม เบียรห์ กองหลัง ที่ถอนตัวออกไปกะทันหันวานนี้ (4 ต.ค.) รวมถึงต้องรอเช็คความฟิต ทริสตอง โด ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

    อย่างไรก็ตามแข้งตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมจะลงสนามอย่างครบครัน รวถึงมีตัวสำรองทีเด็ดอย่าง  ชาริล ชัปปุยส์ และ สุพจน์ จดจำ กองหน้าจากกระบี่ เอฟซี ที่เพิ่งถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก รอโอกาสอยู่ข้างสนาม

     ทั้งนี้ ทั้งคู่เคยเจอกัน 47 นัด เป็นทีมชาติไทยที่ทำได้ดีกว่า โดยชนะไป 19 นัด เสมอ 14 นัด แพ้ 14 นัด โดยนัดล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน คือ ทีมชาติไทย ที่บุกมาชนะ 0-2 ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก นอกจากนั้น 5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันเป็น "ทัพช้างศึก" ที่เก็บชัยได้ทั้งหมด