ชาวแม่ฮ่องสอนนับพัน ร่วมตักบาตรเทโววันออกพรรษา

ชาวแม่ฮ่องสอนนับพัน ร่วมตักบาตรเทโววันออกพรรษา

ชาวแม่ฮ่องสอน-นักท่องเที่ยว กว่า 1,000 คน ร่วมตักบาตรเทโวพระภิกษุสงฆ์สามเณร 140 รูป เนื่องในวันออกพรรษา

เมื่อเวลา 0700 น.วันนี้ (5 ต.ค.) ที่บริเวณหน้าองค์พระธาตุดอยกองมู วัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว กว่า 1,000 คน ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์สามเณร โดยมีพระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำพระภิกษุสงฆ์สามเณรจากวัดในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 140 รูป มารับบิณฑบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นสิริมงคลแก่ตนเองครอบครัว เนื่องในวันออกพรรษา

15

โดยมีข้าราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว นำข้าวสารอาหารแห้ง มายืนรอทำบุญตักบาตรตลอดสองข้างทางจากลานวัดพระธาตุดอยกองมู ลงบันไดนาคยาวเหยียดไปจนถึงถนนด้านล่างของตัวเมือง เป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร การตักบาตรเทโวโรหณะ ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาทำบุญสร้างกุศลในวันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 9 และให้ตนเองครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

29

ในวันเดียวกันที่ อ.ปาย เวลา 07.00 น.นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในวันทำบุญออกพรรษา ณ วัดหลวง ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากพากันไปทำบุญที่วัดเนื่องในวันออกพรรษาอย่างคับคั่ง