'ป.ป.ช.' แจงยังไม่ฟัน 'สุพจน์' เรียกสินบน

'ป.ป.ช.' แจงยังไม่ฟัน 'สุพจน์' เรียกสินบน

"ป.ป.ช." แจงยังไม่ชี้มูลความผิด "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" เรียกรับสินบน เผยอยู่ระหว่างสรุปสำนวนใครเป็นผู้ให้รถยนต์มูลค่า 3 ล้านบาทกันแน่

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการระบุว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม รับสินบนว่า ปัจจุบัน ป.ป.ช. ยังไม่ได้มีการชี้มูลความผิดกรณีดังกล่าว อยู่ระหว่างการสรุปสำนวน เนื่องจากมีความสับสนกันอยู่ว่า ใครเป็นผู้ให้รถยนต์โฟล์คสวาเกนมูลค่า 3 ล้านบาท แก่นายสุพจน์กันแน่

นายปรีชา กล่าวว่า ในชั้นการไต่สวนคดีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ที่นายสุพจน์ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 10 เดือนไม่รอลงอาญานั้น ตามทางไต่สวนภรรยาของนายสุพจน์ให้การในชั้นศาลฎีกาฯว่า ได้รับรถยนต์มาจากนายเอนก จงเสถียร นักธุรกิจชื่อดังจริง ในชั้นการไต่สวนของคณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช. พบว่า ผู้ให้รถยนต์โฟล์คสวาเกนดังกล่าว เป็นบริษัทเอกชนเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ทำให้คณะอนุกรรมการฯ ต้องคัดคำพิพากษาฉบับเต็มคดีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จของนายสุพจน์มาดูอีกทีว่า ศาลฎีกาฯไต่สวนอย่างไร และจะใช้มาเป็นแนวทางในการไต่สวนของ ป.ป.ช. ต่อไป

เมื่อถามว่า ในสำนวนคดีนี้ ยังไม่ปรากฏชื่อนายเอนก จงเสถียร เป็นผู้ถูกกล่าวหาใช่หรือไม่ นายปรีชา กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มี อยู่ระหว่างสรุปสำนวน ต้องรอการหาข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อน