'เจี๊ยบ'อัดยับ!หวั่น'ประยุทธ์'เอาภาษีแสนล.ซื้ออาวุธ-ขายชาติ?

'เจี๊ยบ'อัดยับ!หวั่น'ประยุทธ์'เอาภาษีแสนล.ซื้ออาวุธ-ขายชาติ?

"หมวดเจี๊ยบ" ตีฝีปากกรีดยับ "พล.อ.ประยุทธ์" ทำคนไทยตกงานแต่กลับสร้างงานให้สหรัฐ หวั่นเอาภาษีปชช.แสนล้านและผลประโยชน์ชาติแลกซื้ออาวุธ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากเห็นคนไทยตกงานเพิ่มหรืออย่างไร ถึงจะปล่อยให้มีการนำเข้าเครื่องในหมูสหรัฐ เข้ามาแย่งตลาดคนไทย ทั้งที่เครื่องในหมูสหรัฐนั้น อาจปนเปื้อนสารเร่งเนื้อแดง ซึ่งอาจตกค้างอยู่ในอวัยวะภายในของหมูได้ เพราะการเลี้ยงหมูสหรัฐนั้น มีการใช้สารเร่งเนื้อแดง ซึ่งเป็นสารต้องห้ามตามมาตรฐานของประเทศไทย ในขณะที่หมูของคนไทยไม่ได้ใช้สารเร่งเนื้อแดงในการเลี้ยง แม้สหรัฐจะอ้างว่า ไทยไม่มีผลการยืนยันทางวิทยาศาสตร์เรื่องกระทบทางลบต่อสุขภาพของสารเร่งเนื้อแดง แต่สหรัฐย่อมพูดอย่างนั้นได้ เพราะคนสหรัฐไม่ได้กินเครื่องในหมูที่จะส่งมาขายให้คนไทยอยู่แล้ว เหตุใดรัฐบาลจึงไม่ห่วงสุขภาพคนไทยและทำไมไม่ฟังเสียงเรียกร้องของสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ที่เป็นคนไทยด้วยกัน พล.อ.ประยุทธ์ จึงปล่อยให้สหรัฐเอาเปรียบผู้เลี้ยงสุกรชาวไทยในเรื่องนี้

ทั้งนี้ คนไทยได้ประโยชน์อย่างไรจากการเยือนสหรัฐของรัฐบาลในครั้งนี้ แต่ก็ถือเป็นความฉลาดของรัฐบาลสหรัฐ ที่นำเรื่องนี้มาต่อรองกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตอนนี้ คงจะอยากซื้ออาวุธจากสหรัฐ เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมายอมรับเองว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ของ นายบารัค โอบาม่า ไม่ยอมขายอาวุธให้รัฐบาลของท่านตั้งนาน คงเพราะมีที่มาจากการรัฐประหาร

นอกจากนี้ ความอยากซื้ออาวุธจากสหรัฐจนตัวสั่น ยังอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ พาคณะนักธุรกิจไทยบินไปยื่นข้อเสนอลงทุนในแผ่นดินสหรัฐอีกเกือบ 2 แสนล้าน ซึ่งจะช่วยสร้างงานให้คนอเมริกันถึง 8,000 อัตรา ในขณะที่ลูกหลานคนไทยนับแสนรายมีปัญหาเรียนจบแล้วไม่มีงานทำ ที่สำคัญ รัฐบาลยังจะยอมให้สหรัฐใช้ประเทศไทยเป็นเครื่องมือทะเลาะกับเกาหลีเหนืออีกด้วย โดย BBC ระบุว่าสหรัฐจะให้ไทยเป็นแกนนำคว่ำบาตรเกาหลีเหนือในภูมิภาค ซึ่งเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงปลอดภัยของคนไทยทั้งชาติ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ควรเอาผลประโยชน์ต่างๆของชาติไปแลกกับการซื้ออาวุธล็อตใหม่จากสหรัฐ เพียงเพื่อให้นายหน้าค้าอาวุธมีรายได้จากค่าคอมมิชชั่นในการขายอาวุธ โดยที่คนไทยต้องทำงานหนักเพื่อเอาภาษีไปจ่ายค่าอาวุธนับหมื่นนับแสนล้านบาท จึงอยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า แบบนี้เข้าข่ายเป็นการดำเนินนโยบายขายชาติหรือไม่ และเหตุใดรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จึงอยากซื้ออาวุธขนาดนั้น ท่านควรฟังเสียงคัดค้านของประชาชนบ้าง