วงจรปิดจับภาพชัด! โจรตีเนียนทำทียืนสูบบุหรี่ ก่อนลักจยย.

วงจรปิดจับภาพชัด! โจรตีเนียนทำทียืนสูบบุหรี่ ก่อนลักจยย.

วงจรปิดจับภาพชัด! โจรตีเนียนทำทียืนสูบบุหรี่ ก่อนลักจยย.ซิ่งหนีหาย เหตุเพราะเสียบกุญแจรถคาไว้ ด้านเจ้าของร้านสุดทน เผยภายในปีเดียว โดนลักขโมย 3 คันรวด

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อ “แจ๊ค อานนท์ ศาส์นประดิษฐ์” ได้โพสต์ข้อความติดตามรถหาย และแชร์คลิปภาพนาทีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ พร้อมระบุข้อความว่า “รถเช่าที่ร้านหายครับ ฟีราโน่ สีแดงดำ วันนี้ประมาน 14.30-17.00 แถวๆร้านโรตีบางบรา เจอตัวขอตบสักที รถป้ายแดงป้ายทะเบียน 16 มหาราช ปีนี้ 3 คันแล้ว ซวยๆๆๆ”

ซึ่งจากคลิปภาพนั้นพบว่า คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สะพายกระเป๋าเป้ สวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ อายุประมาณ 30 ปี ได้เดินข้ามถนนจากอีกฝั่งตรงข้าม ก่อนมาหยุดยืนอยู่หน้าร้าน ซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ก่อนเดินมานั่งที่ม้าหินอ่อนภายในร้านใกล้เคียง นั่งสูบบุหรี่อย่างใจเย็น จากนั้นลุกเดินวนเวียนอยู่บริเวณรถคันดังกล่าวที่จอดอยู่ริมฟุตบาต เมื่อสบโอกาสจังหวะคนในร้านเผลอ คนร้ายเดินไปนั่งบนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีแดง ป้ายแดงทะเบียน 16 มหาราช โดยใช้กุญแจที่เสียบคาไว้ สตาร์ทเครื่องรถขี่ออกไปอย่างง่ายดาย

จากการสอบถามทางผู้เสียหาย ทราบว่า เหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านขายของฝาก ของนายศุภชัย เจือกโว้น อายุ 25 ปี และญาติ เลขที่ 92/31 ภายในซอยโรตีบางนารา ถนนหลวงพ่อ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ก่อนรถหายไปนั้น นายแจ๊ค อานนท์ ศาส์นประดิษฐ์ เพื่อนสนิทของนายศุภชัย เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ขี่รถกลับมาจากทำธุระข้างนอกตอนช่วงบ่ายวันเดียวกัน หลังจากนั้นนำรถเข้าจอดตรงจุดที่หายไป โดยเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ ก่อนเข้าไปในร้านนั่งดูทีวี และกลับออกมาอีกทีตอนเวลาประมาณ 18:00 น.ของวันที่ 3 ต.ค.60 ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว

เจ้าของรถเล่าว่า ในตอนแรกทางเจ้าของรถเอง ก็ยังไม่คิดว่า รถจะถูกขโมยไป โดยเข้าใจว่าเพื่อนบ้านคงยืมรถไปทำธุระ เนื่องจากเพื่อนบ้านมักจะมายืมรถอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านแล้ว กลับทราบว่าไม่ได้ยืมรถไป จึงได้มาดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านใกล้เคียง ทำให้ทราบว่ารถถูกคนร้ายขโมยไป โดยกล้องสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เวลาประมาณ 17.00 น.เป็นชาย รูปร่างผอมสูง สะพายกระเป๋าเป้ สวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ อายุประมาณ 30 ปี ขี่รถคันดังกล่าวออกไป จึงไปแจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายศุภชัย กล่าวว่า ที่ร้านทำธุรกิจรถเช่า และร้านขายของฝาก ภายในปี 2560 นี้ ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปแล้วถึง 3 ครั้ง 3 คัน และที่ผ่านมาก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ มาครั้งนี้ก็โดนอีก แม้แต่กลางวันแสกๆ ผู้คนพลุ่กพล่าน คนร้ายก็กล้าลงมือก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ขณะเดียวกันก็ได้นำภาพคนร้าย โพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย ให้ช่วยตามหาคนร้ายอีกหนึ่งช่องทางด้วย