ปชช.เข้ากราบพระบรมศพ เป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้ามืด

ปชช.เข้ากราบพระบรมศพ เป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้ามืด

ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ รัชกาลที่9 เป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้ามืด ขณะอากาศเย็น-ฝนตกเล็กน้อย

เมื่อเวลา 5.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ที่ท้องสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมาก เดินทางมากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมากโดย แถวแน่นขนัดตั้งแต่เช้ามืด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ รวมถึงอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกระหว่างแถว รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่มาเข้าแถวด้วย

สำหรับสภาอากาศช่วงเช้ามืดนั้น มีอากาศเย็นกับฝนตกเล็กน้อยบ้างในบางเวลา ในส่วนความยาวของแถวนั้น ที่จุดคัดกรองบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ แถวมีความยาวไปถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะที่จุดคัดกรองที่วงเวียนรักษาดินแดนนั้น ความปลายแถวอยู่ที่บริเวณแยกสะพานมอญ โดยแถวยาวไปตามแนวถนนท้ายวัง ก่อนจะตีกลับไปที่สะพานมอญอีกรอบ จากนั้นเข้าสู่บริเวณจุดคัดกรอง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประชาชนที่มารอช่วงเช้ามืด ส่วนหนึ่งตกค้างมาจากค่ำคืนของวันที่ 3 ต.ค. ซึ่งเหลือเวลาอีก 2 วัน ก่อนจะถึงวันที่ 5 ต.ค. โดยเป็นวันสุดท้ายที่ สำนักพระราชวังได้เปิดโอกาส ประชาชนโอกาสให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง