ยูเบาส่งพาวเวอร์แบงก์รุ่นเทพเอาใจคอโซเชียล

ยูเบาส่งพาวเวอร์แบงก์รุ่นเทพเอาใจคอโซเชียล

ดันสินค้าใหม่ 6 รุ่นรวดบุกตลาดไทย มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ชอบใช้โซเชียล ชูไฮไลต์ชาร์จได้เร็ว-รองรับสายไทพ์ซี วางไทยตลาดทำเงินระดับอาเซียน แนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง

นายกิตติวุฒิ ศฤงคารบริบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิล เอสเค จำกัด (เฟรชแก็ตเจ็ต) ตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่สำรองคุณภาพสูง ยูเบา (Yoobao) รายเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า เปิดตัวพาวเวอร์แบงก์ใหม่รวม 6 รุ่น ความจุตั้งแต่ขนาด 7000 – 30,000 มิลลิแอมป์เพื่อเอาใจคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบโมบิลิตี้ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบโซเชียลเน็ตเวิร์ค อีกทั้งรองรับเทรนด์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ซีพียูแรงขึ้น ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว

ทั้งนี้ 6 รุ่นล่าสุดดังกล่าว ประกอบด้วย รุ่น คิว20ซี , คิว30 , พี30แอล , เอ20 , ซี13 และ ซี7 ระดับราคา 490-1,690 บาท โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์กะทัดรัด พกพาสะดวก น้ำหนักเบา 135-300 กรัม และนับเป็นครั้งแรกในโลกที่พาวเวอร์แบงก์มีระบบชาร์จเร็ว (Quick Charge 3.0) ที่ใช้สายชาร์จหัวแบบไทพ์ซี (Type C) มาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ช่วยให้แบตเต็มเร็วขึ้นถึง 4 เท่า มีระบบตัดไฟเมื่อชาร์จไฟเต็มแล้ว

"ปัจจุบัน ยูเบา มีส่วนแบ่งตลาดไทยอยู่ใน 3 อันดับแรก และมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมากตามตลาดโทรศัพท์มือถือ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมใช้มือถือจอใหญ่ขึ้น เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและโซเชียลตลอดเวลา ทำให้ใช้แบตเตอรี่เปลือง แบตเตอรี่สำรองจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น” นายกิตติวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ พาวเวอร์แบงก์ยูเบา ผ่านการทดสอบนานกว่า 18 ชั่วโมง ในห้องทดลองที่ได้รับมาตรฐาน เอกสิทธิ์เฉพาะที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อปกป้องจากการเกิดแรงดันไฟฟ้าหรือการจ่ายกระแสไฟที่ผิดปกติ รับประกัน “ของแท้ แบตไม่ระเบิด” โดยบริษัทยังมอบความคุ้มครองให้กับผู้บริโภค ในกรณีแบตเตอรี่แท้ระเบิด  วงเงินสูงถึง 200,000 บาท

ด้าน นายแบนดี้ ชูวว์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซิ่นเจิ้น ยูเบา เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จากความนิยมเทคโนโลยีใหม่ๆ ก่อนสิ้นปีมีแผนส่งผลิตภัณฑ์ใหม่บุกไทย เช่น นวัตกรรมที่เป็นลูกผสมระหว่างชาร์จไร้สาย (Wireless Charger) และพาวเวอร์แบงก์

ปัจจุบัน ประเทศไทยเป็นตลาดที่สร้างยอดขายยูเบา เป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศเดียวที่มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวให้รับผิดชอบตลาด เนื่องจากเฟรชแก็ดเจ็ตสามารถเพิ่มยอดขายได้ต่อเนื่องตลอดช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ขณะที่แนวโน้มจากนี้เชื่อว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย โดยเริ่มแล้วผ่านช่องทางลาซาด้า ซึ่งอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซของประเทศจีน เข้ามาซื้อกิจการไปก่อนหน้านี้