ส่องทำเลคอนโดโดนใจสาวโสด

ส่องทำเลคอนโดโดนใจสาวโสด

เว็บไซต์บาเนีย เผยสาวโสดเมืองกรุง นิยมคอนโดเกาะแนวรถไฟฟ้า 3 ทำเลฮิต “บางนา-แบริ่ง-อุดมสุข”  พบกำลังซื้อเฉลี่ย 3 ล้านบาท

ข้อมูลจากกรมการปกครองที่เผยแพร่เมื่อ มี.ค.2560 พบว่าประเทศไทยมีจำนวนประชากรทั้งประเทศ 65,931,550 คน เป็นผู้ชาย จำนวน 32,357,808 คน และเป็นผู้หญิง จำนวน 33,573,742 คค เมื่อพิจารณาจากข้อมูลสถิติคนโสดใน MeetNLunch เว็บไซต์หาคู่ ระบุว่าจากจำนวนผู้หญิงทั้งหมดนั้น มีจำนวนสาวโสดในวัยทำงานกว่า 40% คิดเป็นจำนวนกว่า 17 ล้านคนของจำนวนประชากรทั้งหมด

นางสาวอัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด พร็อพเพอร์ตี้ เทคผู้ให้บริการด้านมาร์เก็ตเพลสและดาต้า แพลตฟอร์มแหล่งข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วยการใช้บิ๊กดาต้า เปิดเผยว่าจากข้อมูลพบว่าผู้หญิงโสดส่วนใหญ่เลือกที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดแนวรถไฟฟ้า เนื่องจากเข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากเกินไป ดูแลง่าย เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า

พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มสาวโสดอายุระหว่าง 31-40 ปี จากบิ๊กดาต้าใน www.baania.com พบส่วนใหญ่มีรายได้พอกู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมียอดผ่อนชำระเงินกู้เฉลี่ยเดือนละ 20,000 บาท นิยมซื้อคอนโดแนวรถไฟฟ้าเนื่องจากเหมาะกับไลฟ์สไตล์ 

โซนบางนาเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากมีคอนโดแนวรถไฟฟ้ามากถึง 25 โครงการ ราคาประมาณ 3 ล้านบาท โดยมี 3 สถานีรถไฟฟ้า ได้แก่ สถานีแบริ่ง สถานีบางนา และสถานีอุดมสุข

 ปัจจัยที่ผู้หญิงโสดจะพิจารณาเลือกคอนโดสำหรับอยู่อาศัย ได้แก่ 1.ระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด คีย์การ์ด Digital Door Lock และมีพนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง 2.รูปแบบห้อง ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่พอเหมาะ ซึ่งขนาดห้อง 26-35 ตร.ม. เป็นขนาดที่ได้รับความสนใจสูงสุด พร้อมเน้นฟังก์ชัน ตู้เสื้อผ้าและการจัดเก็บรองเท้าจะถูกใจผู้หญิงโสดเป็นพิเศษ 3.สิ่งอำนวยความสะดวก ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ Co-Working Space ห้องสมุด สกายบาร์ 4.อยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และ 5.ราคาคุ้มค่าน่าลงทุนสำหรับในอนาคต

โซนบางนาเป็นทำเลที่ผู้หญิงโสดนิยมเลือกหาที่อยู่อาศัยมากที่สุด เนื่องจากเป็นโซนที่มีคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง 3 สถานีรถไฟฟ้าที่มีคอนโดอยู่หนาแน่น ได้แก่ สถานีแบริ่ง สถานีอุดมสุข และสถานีบางนา ตามลำดับ

หากพิจารณาราคาคอนโดโดยรอบสถานี ในโซนรถไฟฟ้าทั้ง 3 สถานี ภายในรัศมี 800 เมตร ซึ่งเป็นระยะเดินเท้าที่ไกลที่สุดที่คนจะยอมเดิน จะมีทั้งสิ้น 25 โครงการ มีราคากลางอยู่ที่ 3.03 ล้านบาท และราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 88,700 บาทต่อตร.ม. หากพิจารณาลงรายละเอียดแต่ละสถานีพบว่า สถานีแบริ่ง มีโครงการคอนโด 13 โครงการ ปิดการขายแล้ว 6 โครงการ และเปิดการขายอยู่ 7 โครงการ ราคากลาง 2.64 ล้านบาท และราคาเฉลี่ย 85,200 บาทต่อ ตร.ม.สถานีบางนา มีโครงการคอนโดเปิดขายอยู่ 2 โครงการ ราคากลาง 3.06 ล้านบาท และราคาเฉลี่ย 102,800 บาทต่อ ตร.ม. และสถานีอุดมสุข มีโครงการคอนโด 10 โครงการ ปิดการขายแล้ว 7 โครงการ และเปิดการขายอยู่ 3 โครงการ ราคากลาง 5.01 ล้านบาท และราคาเฉลี่ย 119,000 บาทต่อ ตร.ม.