“ศรีสะเกษ”ซิวรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมของสภามวยโลก

“ศรีสะเกษ”ซิวรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมของสภามวยโลก

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีผลงานประทับใจยิ่งใหญ่ด้วยการชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ ทำให้คว้ารางวัลนักมวยยอดเยี่ยมของสภามวยโลกมาครอง

ความเคลื่อนไหว งานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 55 ซึ่งมีขึ้น ระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคม 2017 จากเมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน มีตัวแทนจาก 167 ประเทศเข้าร่วมประชุม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช รายงานว่า ในส่วนของคณะกรรมบริหาร โดยมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก มีการหารือกันเรื่องจัดอันดับต่างๆของนักมวยทั้ง 17 รุ่น พร้อมทั้งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ โปรโมเตอร์ และตัวแทน โปรโมชั่นต่างๆ เข้าร่วมฟัง ส่วนประเด็นของ แชมเปี้ยน และนักชกที่จะได้สิทธิ์ขึ้นชิงไฟต์บังคับต่างๆนั้น จะมีการหารือต่อเนื่องกันในวันรุ่งขึ้น แต่ประเด็นสำคัญบางรุ่นอาทิ คู่กรณีการชกระหว่าง เจนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีแนวโมว่าอาจจะต้องรีแมตช์กับ “คาเนโล” อัลวาเรซ ในรุ่นมิดเดิ้ลเวต อีกครั้ง ในปีหน้า หลังจากทั้งคู่เสมอกันในไฟต์ล่าสุด

ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี เผย ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) น่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท รองอันดับ 3 ในรุ่น 118 ปอนด์ เนื่องจาก หลุยส์ เนรี่ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ด้วยการชนะน็อก ชินซึเกะ ยามานากะ นักชกญี่ปุ่น ถูกตรวจพบสารกระตุ้น จะมีการพิจารณารอฟังผลตรวจให้แน่ชัด ซึ่งอาจจะมีข่าวดีสำหรับ เพชร นักชกไทยของเรา ที่จะได้สิทธิ์ตัดเชือก หรืออาจขึ้นชิงแชมป์โลกเลย ทั้งนี้ ต้องรอผลการประชุมให้แน่ชัดในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้มีการประกาศมอบรางวัล “นักมวยยอดเยี่ยม” (Best Champion) ให้แก่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จากผลงานสร้างความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ ในการชกไฟต์ล่าสุดอีกด้วย

ในงานประชุมใหญ่ครั้งนี้ มีแชมเปียนโลกในอดีตและปัจจุบันมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ อีริค โมราเลส,อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ,เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ ฯลฯ รวมทั้ง นักชกชื่อดังของจีนอย่าง ลิม พุยยู ตลอดจน เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย อาทิ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก ลำดับที่ 1 ,อ.นพรัตน์ ศรีเจริญ ,นายเกียรติ กัญจนศิริกุล ฯลฯ เข้าร่วมงาน