โมบายเอ็กซ์โปยอดทะลุ 2 พันล้านบาทตามคาด

โมบายเอ็กซ์โปยอดทะลุ 2 พันล้านบาทตามคาด

“เอ็มวิชั่น” ผู้จัดเผย เศรษฐกิจชะลอไม่กระทบ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เทคโนโลยีล้ำ โปรโมชั่นลดเทกระจาดช่วยหนุน

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2017 Showcase” เมื่อวันที่ 28 ก.ย. – 1 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จด้วยยอดเงินสะพัดแตะ 2,000 ล้านบาท ยอดผู้เข้าชมงาน 7 แสนรายตามความคาดหมาย

ทั้งนี้แม้สภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะชะลอตัวแต่ด้วยปัจจัยที่มีสมาร์ทโฟนเปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจและวางจำหน่ายครั้งแรกในงานครบทุกแบรนด์ รวมถึงมีโปรโมชั่นและของแถมจำนวนมาก ส่งผลทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ในงานครั้งนี้ทันที

เขากล่าวต่อว่า การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัดและจำนวนผู้เข้าชมงานอยู่ในระดับตามที่คาดไว้ มาจากปัจจัยหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ทำให้คนส่วนใหญ่ระมัดระวังการใช้เงินจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องได้รับความคุ้มค่าจริงๆ จึงอยากรอดูรุ่นใหม่และทดลองเล่นเครื่องจริงก่อนซื้อ 

อีกทั้งเทคโนโลยีเทรนด์ใหม่ที่ช่วยดึงดูดไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่ (Dual Camera และ Quad Camera) หน้าจอไร้ขอบจอกว้างพิเศษ (18:9) และอุปกรณ์เสริมอย่างปากกา, โปรโมชั่นส่งเสริมยอดขายทั้งจากแบรนด์และโอเปอเรเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายรวมถึงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อก็เป็นปัจจัยเสริมอย่างดี

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วงอายุของผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อมีความหลากหลายตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึงอายุ 65 ปีได้เห็นว่ากลุ่มผู้ซื้อวัยผู้ใหญ่ในช่วงอายุที่เพิ่มขึ้นเริ่มสนใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนด้วยตัวเองเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปด้วยไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นสมาร์ทโฟนจึงเข้าถึงผู้ใช้งานในช่วงอายุใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 

สำหรับงานครั้งต่อไปมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-11 ก.พ. 2561  ณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ตั้งแต่เวลา 10.00 –  20.00 น. เป็นต้นไป