สะเทือนใจ! สุนัขกว่า 50 ตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

สะเทือนใจ! สุนัขกว่า 50 ตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

สะเทือนใจ! สุนัขจรจัดกว่า 50 ตัว เฝ้าเพื่อนสุนัขที่ถูกรถชนกลางถนนบาดเจ็บ บนถนนเส้นศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ชาวบ้านคอยไล่ให้พ้นทาง

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ที่ถนนสายศรีสะกเษ - อุทุมพรพิสัย ผ่านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีสุนัขจรจัดจำนวนมาก ทั้งที่มีเจ้าของได้พากันมาจับกลุ่มหากินไปตามวัด ทุ่งนา จำนวนกว่า 50 ตัว ขณะเดียวกัน ได้มีบางตัวที่วิ่งหยอกไล่กันบนถนนขณะที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมา และได้ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ หลายตัวที่ขาหัก หัวแตก บาดเจ็บตามตัว บางตัวที่บาดเจ็บหนักเดินไปมาไม่สะดวก เพื่อนๆ สุนัขได้พยายามมาช่วยกระตุ้น เห่า - ห่อน เร่งให้ลุกขึ้นเดินหลบทางสัญจรของรถยนต์ที่กำลังผ่านไม่มาตลอดเป็นระยะ

การแสดงออกดังกล่าว เหมือนกับรู้กันว่า เพื่อนเรากำลังบาดเจ็บ และพยายามให้ลุกขึ้น เดินออกจากทาง และบางช่วงที่ไม่มีรถผ่านมาก็จะนอนพักเฝ้ากัน ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เห็นภาพแห่งความรักของสุนัขดังกล่าว ได้พากันขับรถยนต์หลบเลี่ยงออกไปจากกลุ่มสุนัข ดังกล่าว

นายบุญเรือง ทองสวรรค์ บ้านเลขที่ 32 บ้านแต้ หมู่ที่ 2 ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เล่าให้ฟังว่า สุนัขแถบนี้มีจำนวนมากกว่า 50 ตัว ซึ่งเดิมมีเจ้าของหมดทุกตัว แต่พอเลี้ยงๆ ไป เมื่อยามสุนัขแก่ชรามา เจ้าของก็ไม่ได้สนใจใส่ใจ ปล่อยทิ้งๆ ขว้างๆ ให้ข้าวแล้วก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่มีกรง ไม่ได้ล่ามผูกไว้แต่อย่างใด ซึ่งสุนัขเองก็จะออกมาวิ่งเล่นไล่กัน บางตัวก็ผสมพันธุ์กัน และหากมีรถวิ่งมาเร็วๆ ก็จะหลบไม่ทัน ก็จะชนสุนัข ซึ่งขณะวิ่งเล่นไล่กันได้รับบาดเจ็บกันไปบางตัวก็ตายเสียชีวิตไป เจ้าของก็ไม่สนใจ อย่างบ้านอยู่ใกล้ๆ แถบนี้ก็จะต้องมาคอยไล่ให้มันพ้นทางไปอยู่บ่อยๆ และหากถูกรถชนตาย ตนก็จะต้องมาลากไปฝั่งดินในทุ่งนาประจำ และก็มีบางครั้ง สุนัขได้รับบาดเจ็บ เพื่อนๆ มันก็จะมานอนเฝ้า คอยระวังรถที่จะมาชนซ้ำให้กันด้วยก็มี เห็นแล้วก็ลำบากใจไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะช่วงที่วิ่งเล่นไล่กัน ก็ไม่ทันระวังรถ รถที่ชนก็ได้รับความเสียหาย สุนัขที่ชนก็บาดเจ็บไป เพราะจากหมาบ้าน เจ้าของทิ้งมา ก็เป็นหมาจรจัดกันไป