‘ทีเอสเอฟ’บริหารป้ายโฆษณาดิจิทัล 4 สนามบิน

‘ทีเอสเอฟ’บริหารป้ายโฆษณาดิจิทัล 4 สนามบิน

ทีเอสเอฟจับมือเน็คท์คิวบ์ บริหารป้ายโฆษณาดิจิทัล 4 สนามบิน กว่า 100 จุด  เผยเข้าถึงผู้โดยสาร 61 ล้านคนต่อปี รองรับความต้องการของภาคธุรกิจ

บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือทีเอสเอฟ รายงานว่าบริษัทได้ร่วมกับบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด ซึ่งได้รับสิทธิสื่อโฆษณาในท่าอากาศยานพาณิชย์จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 98 จุด รวมกว่า 104 จอ โดยตั้งอยู่ในสนามบินหลักของประเทศ 4 แห่ง 

ประกอบด้วย สนามบินดอนเมือง ซึ่งจะมีป้ายดิจิทัล ติดตั้งทั้งในอาคาร 1 และ อาคาร 2 จำนวน 31 จุด, สนามบินเชียงใหม่ มีพื้นที่โฆษณาติดตั้ง 32 จุด, สนามบินเชียงราย มีพื้นที่ป้ายโฆษณาดิจิทัลจำนวน 33 จุด นอกจากนี้ยังมีสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ในสนามบินจังหวัดเชียงรายและสนามบินภูเก็ตเป็นสื่อโฆษณาป้ายดิจิทัลขนาดใหญ่แบบอัจฉริยะ 1 จุด 4 ด้าน

ทั้งนี้ การเข้าไปบริหารพื้นที่สื่อโฆษณาในสนามบินครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการของภาคธุรกิจที่ต้องการสื่อสารการตลาดกับลูกค้าที่เดินทางกับสายการบินต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง 

การบริหารป้ายดิจิทัลใน สนามบินทั้ง 4 แห่ง สามารถเข้าถึงผู้โดยสารที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่จะได้รับชมสื่อโฆษณาไม่ต่ำกว่า 61 ล้านคนต่อปี  จากข้อมูลจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางในปี 2559 สนามบินดอนเมืองทั้ง 2 อาคาร รวมทั้งสิ้น 35 ล้านคน สนามบินภูเก็ต 15 ล้านคน สนามบินเชียงใหม่ 9.4 ล้านคน และสนามบินเชียงราย 2 ล้านคน ทั้งนี้ 4 สนามบินมีอัตราเฉลี่ยผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 10% 

จากการขยายตัวของจำนวนผู้โดยสารใน 4 สนามบินดังกล่าวยืนยันได้ว่าสื่อโฆษณาในสนามบินมีศักยภาพสูงและน่าจะได้รับความสนใจจากองค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้บริษัทปี 2561 เติบโต

ทีเอสเอฟ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านสื่อโฆษณานอกบ้าน ประเภทโฆษณา ณ จุดขาย DTC (Direct To Customers) หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น, ป้ายโฆษณาบนทางเท้า (Mupi) ทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด รวมทั้งสื่อโฆษณาในสนามบิน

ในยุคดิจิทัลได้ต่อยอดธุรกิจสู่ Multi-platform media หลากหลายสื่อ นอกจากโฆษณากลางแจ้ง เพื่อสร้างโอกาสเติบโตด้านรายได้จากหลายช่องทาง โดยพัฒนา“นิว มีเดีย”ในยุคสมาร์ทโฟนเติบโต โดยเปิดตัวแอพพลิเคชั่น“TSF AR” รูปแบบ Augmented reality (AR) สื่อโฆษณาเทคโนโลยีเสมือนจริง 3 มิติ ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟน แทบเล็ต เชื่อมโยงกับป้ายโฆษณาของทีเอสเอฟ รวมทั้งป้ายและโลโก้ของแบรนด์ ตอบโจทย์การสื่อสารในยุคดิจิทัลและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้กับลูกค้าซื้อสื่อโฆษณา

 ปีนี้สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) คาดการณ์โฆษณาสื่อนอกบ้าน ยังมีแนวโน้มเติบโต ประกอบด้วย 3 สื่อหลัก คือป้ายโฆษณา มูลค่า 6,200 ล้านบาท เติบโต 9% , สื่อในการเดินทาง (transit) มูลค่า 6,100 ล้านบาท เติบโต 14% และสื่ออินสโตร์ มูลค่า 910 ล้านบาท เติบโต 29% รวมมูลค่าสื่อนอกบ้านปีนี้อยู่ที่ 13,210 ล้านบาท เติบโต 12%