สาวเชียงรายจะไปดูไบ ฝรั่งแอบลักทรัพย์ ถูกจับคาสุวรรณภูมิ

สาวเชียงรายจะไปดูไบ ฝรั่งแอบลักทรัพย์ ถูกจับคาสุวรรณภูมิ

เกือบไม่ได้ไปดูไบ! สาวเชียงรายเข้าห้องน้ำทิ้งรถเข็นกระเป๋าไว้ หนุ่มออสเตรเลียฉวยโอกาสลักทรัพย์ แต่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ตร.สุวรรณภูมิตามรวบได้ทันก่อนออกจากสนามบิน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจอนท์ อายุ 54 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีภาพที่กล้องวงจรปิดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถบันทึกภาพใบหน้าและพฤติกรรมการก่อเหตุเอาไว้ได้ เป็นหลักฐานในการจับกุมนายจอนท์ ปีเตอร์ โรเบอท์สัน โดยจับกุมได้ขณะกำลังจะติดต่อขอแลกเงินที่บูทของธนาคารแห่งหนึ่ง ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ ซึ่งเป็นของผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวชาวเชียงราย ที่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงชาวไทยที่กำลังจะเดินทางขึ้นเครื่องบินไปเดินทางไปดูไบ และได้แวะเข้าห้องน้ำที่ชั้น 4 ประตู 7 โดยจอดรถเข็นกระเป๋าเดินทางไว้ด้านนอก แต่หลังจะทำภารกิจส่วนตัวเสร็จ พบว่ารถเข็นและกระเป๋าเดินทางหายไปแล้ว ผู้เสียหายจึงรีบเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้พบว่ามีในระหว่างที่ตนจอดรถเข็นกระเป๋าไว้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นชายลักษณะศีรษะล้าน ได้มาเข็นรถกระเป๋าของตนเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำคนพิการ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเข็นรถมาที่แลกเงินที่เคาว์เตอร์ของธนาคารแห่งหนึ่งภายในอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ และถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมตัวเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ พบว่ามีการเดินทางเข้าออกประเทศไทยบ่อยครั้งและเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหัวหิน มาประมาณ 12 ปี ได้ให้การว่ากำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ประเทศออสเตเลีย และให้การรับสารภาพว่า เข็นรถของผู้เสียหายไปจริงและเปิดกระเป๋าของผู้เสียหาย แต่ไม่มีเจตนาที่จะลักทรัพย์ แต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ก่อเหตุเนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหารายนี้ มีลักษณะจงใจในการก่อเหตุ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในท่าอากาศยาน ก่อนคุมตัวส่ง ร.ต.อ.สิทธิ์พงษ์ ปานไทยสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ 1 ได้ฝากเตือนผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังและไม่ควรวางกระเป๋าสัมภาระหรือรถเข็น หรือสิ่งของมีค่าไว้ห่างจากสายตา โดยเฉพาะการใช้บริการห้องน้ำภายในสนามบิน หากท่านจำเป็นต้องใช้บริการห้องน้ำก็สมควรฝากสัมภาระกับเพื่อนหรือเจ้าหน้าที่ รปภ.เพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ ครั้งนี้ถือว่าผู้เสียหายมีไหวพริบดีและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.จนสามารถติดตามทรัพย์สินคืนได้อย่างรวดเร็ว และจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีทรัพย์สินอะไรสูญหายแต่อย่างใด ส่วนตัวผู้เสียหายหลังลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยและเดินทางต่อไปยังเมืองดูไบ ก่อนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานผู้เสียหายให้มารับทรัพย์สินของตนเองกลับไป