ตร.หิ้วผู้ต้องสงสัยคล้ายโจรชิงเงินธนาคาร 7.8 แสน

ตร.หิ้วผู้ต้องสงสัยคล้ายโจรชิงเงินธนาคาร 7.8 แสน

ตร.หิ้วตัวผู้ต้องสงสัยคล้าย โจรชิงเงินธนาคาร 7.8 แสน-พยานยันไม่ใช่ ก่อนปล่อยตัวกลับไป ขณะที่ผบช.ภ.2 ลงพื้นที่เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีควานหาคนร้ายตัวจริงเข้าคุก

วันที่ 30 ก.ย.60 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่สืบสวนชุดคลี่คลายคดี กรณีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาด 16 ตั้งอยู่เลขที่ 18/51 ม.18 ถ.เทศบาล 1 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 5 เคาน์เตอร์ และได้เงินไปจำนวน 7.8 แสนบาท ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป เมื่อช่วงบ่ายวานนี้นั้น ได้ทำการเชิญตัวชายหนุ่ม อายุประมาณ 30 ปีเศษรายหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณละม้ายคล้ายกันกับคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุมาสอบปากคำยังที่ สภ.ฉิมพลี
จากนั้นจึงได้ให้ชายคนดังกล่าวทดลองสวมใส่ชุด ซึ่งมีลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้สวมใส่เข้ามาก่อเหตุ คือ สวมแว่นตาแบบใส สวมแมช หรือหน้ากากกันฝุ่น (ผ้าปิดจมูก) สวมหมวกกันน็อกสีดำ และสวมเสื้อคุมสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงินอ่อน ซึ่งปรากฏว่า หลังจากผู้ต้องสงสัยสวมใส่ชุดดังกล่าวแล้ว กลับมีลักษณะที่ค่อนข้างเหมือนกันกับคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุเมื่อวานนี้เป็นอย่างมาก แต่ทางพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ ที่เข้ามาดูตัวหลายคนกลับยืนยันว่าไม่ใช่คนร้ายตัวจริง เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีลักษณะร่างกายตัวเล็กกว่าคนร้ายมาก

ก่อนที่ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งเดินทางมาถึงยังที่ สภ.ฉิมพลี จึงได้เรียกให้นำตัวผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวเข้าไปพูดคุยด้วยเป็นเวลานานถึงกว่า 30 นาทีเศษ และทำการดูภาพของคนร้ายที่ได้มาจากกล้องวงจรปิดผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อเปรียบเทียบกับลักษณะของผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยมี พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยด้วย ก่อนที่จะตรวจสอบทำบันทึกประวัติ และปล่อยตัวกลับไป

จากนั้น พล.ต.ท.จิตติ จึงได้ทำการเรียกประชุมนายตำรวจผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และทีมฝ่ายสืบสวน ที่เดินทางมาร่วมกันทำงานคลี่คลายคดี ภายในห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) บนชั้น 2 สภ.ฉิมพลี ต่อไป โดยที่ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปฟังยังภายในห้องประชุมด้วย