'น้องสกาย' ป่วยมะเร็ง อาการดีขึ้นหลังผ่าตัด ขาขยับได้

'น้องสกาย' ป่วยมะเร็ง อาการดีขึ้นหลังผ่าตัด ขาขยับได้

แฟนคลับช็อค!! ผลตรวจ "น้องสกาย" ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ล่าสุดอาการดีขึ้นหลังผ่าตัด ขาขยับได้ เริ่มให้คีโมแล้ว

แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้ "น้องสกาย" เน็ตไอดอลเด็ก ผู้รับบทเป็น "น้องโจ" ลูกของ "ใจเริง" ในละคร เพลิงบุญ หลังจากป่วยเข้าขั้นวิกฤต ผ่าตัดก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง ล่าสุดผลการตรวจออกมาแล้วว่า น้องป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยวันนี้(29 ก.ย.)วันแรกที่แพทย์ให้คีโมน้องเพื่อเร่งรักษาอาการ

โดยคุณพ่อของน้องสกาย เปิดเผยว่า ผลตรวจก้อนเนื้อน้องสกายพบเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ล่าสุดอาการตอนนี้ขาขยับได้เพิ่มขึ้นอีกนิด พูดคุยได้ แต่ไม่อารมณ์ดีเล่นเหมือนเคย ก็ต้องรักษาต่อไป โดยการตรวจของแพทย์โดยเจาะน้ำไขสันหลัง พบว่าเชื้อเข้าสู่ไขสันหลัง และสมองเล็กน้อย และต้องทำการรักษาเป็นเวลา 8-9 เดือน และหลังจากผ่าตัดอาการก็เริ่มดีขึ้นจากตอนแรก อย่างไรก็ตามแพทย์ยังมีความหวัง หมอบอกว่า มะเร็งในเด็ก มีโอกาสรักษาให้หายได้ ไม่เหมือนของผู้ใหญ่

“น้องอาการแย่ในหลายวันก่อน คิดว่ามะเร็งไม่น่าจะเป็นระยะแรกๆ น้องยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร เราก็ให้กำลังใจน้องว่าเดี๋ยวกลับบ้านได้แล้วนะ อาการเป็นเร็วมาก สังเกตอาการน้องจะนอนเหงื่อออกหน้าผาก ไม่ว่าเปิดแอร์เย็นขนาดไหน ไปเช็คข้อมูลพบว่าเป็นตัวบ่งชี้หนึ่งว่าเป็นโรค โดยเชื้อในต่อมน้ำเหลือง กระจายไปไต สมองด้วยแล้ว”

ขอบคุณ ช่อง3

 Tarit Thunsom Sky