ชี้ 'เอโอ' แจ้งความคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ย้ำตร.ไม่ได้แกล้งใคร

ชี้ 'เอโอ' แจ้งความคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ย้ำตร.ไม่ได้แกล้งใคร

"ผู้การโจ๊ก" ไม่ห่วง "บ.ทัวร์เอกชน" แจ้งความลูกน้อง "คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ" ยัน ตร. ทำหน้าที่ไม่ได้แกล้งใคร ยังไม่พบ "อดีตบิ๊กการเมือง" อยู่เบื้องหลัง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.60 เวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้กำกับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผู้บังคับการตำรวจ 191) ในฐานะรักษาราชการแทนรองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงกรณีทายาทธุรกิจในเครือโอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด แจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.ควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมักกุเทศก์ สังกัดกองบัญชาการการตำรวจท่องเที่ยวเที่ยว และพ.ต.ต.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท ในข้อหาแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ว่า เอกชนรายดังกล่าวไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตน ทั้งที่ตอนแรกเขาประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ใต้บังคับบัญชาตนนั้น ไม่เป็นไร ว่าไปตามกฎหมาย ใช้สิทธิไปตามกฎหมาย ยืนยันเราทำหน้าที่ตามกฎหมาย เรื่องการปราบทัวร์ศูนย์เหรียญเราทำด้วยชัดเจนมีการบูรณาการกับหลายหน่วยงาน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องกลับไปทบทวนสิ่งที่ได้ทำมาใดๆทั้งสิ้น เพราะเราทำหน้าที่โดยปกติ

เมื่อถามว่า กระบวนการปราบทัวร์ศูนย์เหรียญที่ผ่านมาไม่มีการกลั่นแกล้งใครใช่หรือไม่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "ตำรวจทำงานไม่มีการกลั่นแกล้ง เราตรวจจับทุกบริษัทอยู่แล้ว ไม่ได้จับบริษัทเดียว ส่วนความผิดก็ว่าไปตามความผิด คือเราพบ" เมื่อถามว่า เหมือนเป็นการเอาคืนจากเอกชนรายดังกล่าวหรือไม่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "ก็ไม่เป็นไร ก็ว่าไป" เมื่อถามว่า ได้รับรายงานหรือไม่ว่ามีอดีตนักการเมืองรายใหญ่อยู่เบื้องหลังบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญบางแห่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "ยังไม่มีรายงาน ยังไม่มีข้อมูลตรงนั้น"