มือถืออัดโปรฯชิง ‘โมบายเอ็กซ์โป’

มือถืออัดโปรฯชิง ‘โมบายเอ็กซ์โป’

สมรภูมิสมาร์ทโฟนไทยแข่งเดือด ผู้ค้างัดโปรโมชั่น-ของแถมแบบจัดหนัก ชิงดำงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป “เอ็มวิชั่น” ผู้จัดชี้เทรนด์หน้าจอ 18 ต่อ 9 - กล้องคู่- จอไร้ขอบ กระแสแรง คาด 4 วัน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท คนตบเท้าเข้างาน 7 แสนราย

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงาน “ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2017” กล่าวว่า งานโมบายเอ็กซ์โปครั้งล่าสุดซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.ย.- 1 ต.ค. 2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค คาดว่าใน 4 วันจะมีคนสนใจเข้ามาร่วมงาน 7 แสนคน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท หรือ เติบโตจากงานครั้งก่อนอีก 10% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในรอบ 8 ปี จากหลายปีที่ผ่านมาจะอยู่ที่ระหว่าง 1,600 - 1,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก ด้วยตลาดรวมโทรศัพท์มือถือไทยค่อนข้างทรงตัว ดังนั้นผู้ค้าต่างตั้งความหวังไว้สูงมากกับงาน และพากันโหมหนักโปรโมชั่นเพื่อดึงกำลังซื้อ ขณะเดียวกันแบรนด์หลักแทบทุกแบรนด์นำสินค้าใหม่เข้ามาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก อีกปัจจัยบวกกระตุ้นโดยความนิยมการบริโภคออนไลน์คอนเทนท์ทั้งเพลงและวีดิโอ

“ผมเชื่อว่าเม็ดเงินที่ได้จากงานครั้งนี้จะสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เห็นได้จากบรรยากาศที่คึกคักตั้งแต่วันแรก ด้านผู้ค้าพร้อมใส่กันเต็มที่และจะยิ่งมีโปรที่แรงขึ้นออกมาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยภาพรวมคาดว่าจะขายดีทั้งเครื่องระดับกลางและระดับบน และเป็นหนึ่งในตัวจักรที่ช่วยผลักดันให้ตลาดมือถือไทยกลับมาคึกคักได้”

สำหรับไฮไลต์เช่น โปรโมชั่นของแถมระดับพรีเมียมที่มากับสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์และสินค้าเรือธงของแต่ละแบรนด์ ขณะที่รุ่นอื่นๆ มาพร้อมของแถมกว่า 20 รายการ ไม่ว่าจะเป็นเป็นเคส ไม้เซลฟี่ ฟิล์มกันรอย พาวเวอร์แบงก์ ฯลฯ

ด้านผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 รายพยายามรักฐานฐานลูกค้าพร้อมดึงรายใหม่ด้วยโปรโมชั่นลดค่าเครื่องหลักหมื่นบาท บันเดิลเครื่องราคาพิเศษไปกับแพ็คเกจ ทั้งมีข้อเสนอให้ซื้อเครื่องราคาพิเศษโดยไม่ต้องเปลี่ยนโปรพร้อมเซ็นสัญญาอยู่กับค่าย จากเดิมมีแค่ 12 เดือน เพิ่มทางเลือกระยะเวลา 6 เดือนเข้ามาด้วย

นอกจากนี้ โซนล้างสต็อกมีลดค่าเครื่องสูงสุด 70% บริษัทบัตรเครดิตมีโปรโมชั่นใช้แต้มแลกส่วนลดสูงสุดถึง 20% รวมไปถึงโปรแกรมผ่อนสินค้า 0% นานสูงสุด 24 เดือน

ด้านเทรนด์ตลาด ผู้ค้าชูจุดขายที่หน้าจอกว้างพิเศษ 18 ต่อ 9 ที่จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของจอสมาร์ทโฟน จอไร้ขอบ การถ่ายภาพ 3 มิติ รวมถึงกล้องถ่ายภาพแบบคู่ จากเดิมฟีเจอร์ดังกล่าวมีเฉพาะรุ่นระดับบนขณะนี้ลงมาที่ระดับกลางแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งนี้มีสินค้าเรือธงรุ่นใหม่ของค่ายดังมาวางขายเป็นวันแรก 9 แบรนด์ ที่น่าจับตามองอย่างมากคือการเข้ามาของรายใหญ่จากประเทศจีนอย่าง “จีโอนี่” และสีสันจากโนเกียที่นำฟีเจอร์โฟนในตำนานรุ่นโนเกีย 3310 3จี เข้ามาจำหน่าย

ด้านบรรยากาศ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่เปิดให้เข้างานเวลา 10.00 น. แต่ละรายต่างพยายามเสนอโปรโมชั่นเรียกลูกค้าให้เข้ามาภายในบูธ แข่งกันดุเดือดกระทั่งทางผู้จัดจำต้องขีดเส้นแบ่งเขตที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปเฝ้าไว้ด้วย

‘จีโอนี่’ ปักธงไทย

นายหยู ป่าวชิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีโอนี่ ไทยแลนด์ เผยว่า เตรียมเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในไทยเต็มรูปแบบ มองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ทั้งวางไว้เป็นฮับสำหรับทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้วางงบการลงทุนทางการตลาดและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไว้ 120-150 ล้านบาท

ทั้งนี้ แนวทางการเปิดตลาดสินค้าเน้นระดับกลางถึงบนราคาตั้งแต่ 4,900 -15,000 บาท มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกๆ เดือน ด้านการตลาดเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ กิจกรรมแบบออฟไลน์ เจาะกลุ่มเป้าหมายนิสิต นักศึกษา คนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน ปีนี้จะขยายช่องทางให้ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ร้านค้า และกำลังเจรจาความร่วมมือกับค่ายมือถือ ตั้งเป้าไว้ว่าปี 2560 จะมีส่วนแบ่งการตลาดในไทยอย่างน้อย 2% และต้องการจะขึ้นไปเป็นแบรนด์อันดับท็อป 4 ในไทยภายในปลายปี 2561 

ล่าสุด เปิดตัวสมาร์ทโฟน “จีโอนี่ เอ็ม 7 พาวเวอร์” มาพร้อมหน้าจอไร้กรอบอัตราส่วน 18 ต่อ 9 ขนาด 6 นิ้ว แรม 4 กิกะไบต์ ความจุด 64 กิกะไบต์ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล หลังจากรุ่นดังกล่าวหลังจากเดือนต.ค.จะนำมาอีก 1 รุ่น ขณะนี้แบรนด์จากจีนมีจุดยืนที่แข็งแรง ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถทำได้ดีเช่นกัน

โนเกียคืนชีพ3310

นายซานดีฟ กุพทา ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล ผู้ผลิตและและจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกีย กล่าวว่า เตรียมนำฟีเจอร์โฟนรุ่น โนเกีย 3310 เทคโนโลยี 3 จี เข้ามาจำหน่ายในไทย เจาะกลุ่มแฟนพันธ์แท้โนเกีย ราคา 1,790 บาท มีกำหนดวางจำหน่ายกลางเดือนต.ค. ตลาดไทยเป็นที่แรกในอาเซียนที่นำเข้ามา เชื่อว่ามีความต้องการอยู่ แม้เทคโนโลยีพัฒนาไปถึง 4 จี แต่ยังไม่ใช่ทั้งหมด  

ด้าน นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงพร้อมลุยทุกตลาด ครั้งนี้ได้พาเหรดสินค้าใหม่พร้อมโปรโมชั่นของแถมเต็มที่ ไฮไลต์มีทั้ง “กาแลคซี่ โน้ต 8” และล่าสุดเปิดตัวและจำหน่าย “กาแลคซี่ เจ 7 พลัส” โดยรวมขณะนี้ยอดรวมทั้งบริษัทเข้าเป้าแล้ว ดังนั้นแม้เดือนต.ค.จะไม่มีกิจกรรมทางการตลาด แต่เชื่อจะทำได้ดีต่อเนื่อง

มายให้ส่วนลด50%

มาย (my) บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงจากบริษัทกสทโทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นเอาใจคนชอบโทรและเล่นเน็ตแพ็กเกจพิเศษรายเดือนเน็ต 4จีไม่อั้นลดสูงสุด 50% เริ่มต้นที่ 450 บาทต่อเดือนแพ็กเกจเติมเงินรับเน็ตสูงสุด 60 กิกะไบต์ใช้งานนาน 6 เดือนโทรทุกเครือข่ายแบบบุฟเฟ่ต์พร้อมเบอร์สวยเบอร์มงคลการันตีผลรวมดีเลือกได้เฉพาะเปิดเบอร์ใหม่ภายในงานเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม www.mybycat.com