2ผัวเมียพร้อมลูกน้อย ทำทีกราบพระก่อนฉกพุทธรูปเก่าแก่

2ผัวเมียพร้อมลูกน้อย ทำทีกราบพระก่อนฉกพุทธรูปเก่าแก่

ขโมยตามใบสั่ง! 2ผัวเมียจูงมือลูกน้อยวัยเพียง 3 ขวบ ทำทีเข้ามากราบไหว้ขอพรจากพระศักดิ์สิทธิ์ประจำท้องถิ่น ก่อนฉกพระพุทธรูปเก่าแก่หายไป 2 องค์ ชาวบ้านเผยเคยมาดูลาดเลาก่อนแล้ว

ช่วงเย็นวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางพเยาว์ มนต์รักษา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 ม.14 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านผู้ที่เข้ามาถือศีลอยู่ภายในบริเวณวัดเกาะแก้วสุวรรณาราม ตั้งอยู่เลขที่5/1 ม.4 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม ว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเหตุมีคนร้ายซึ่งประกอบด้วย พ่อ-แม่ และบุตรสาววัยเพียงประมาณ 2-3 ขวบทำทีเดินเข้ามากราบไหว้พระหลวงพ่ออิด พระศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังประจำท้องถิ่นในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม ภายในวิหารของทางวัดก่อนที่จะแอบฉกโจรกรรมเอาพระพุทธรูปเก่าแก่ ขนาดหน้าตักกว้าง 5 นิ้ว ปางนั่งสมาธิ 1 องค์ และปางยืน 1 องค์จากนั้นได้พากันขับรถจักรยานยนต์ที่ขับนำมาจอดไว้ ที่บริเวณใกล้กับซุ้มประตูทางเข้าหน้าวัดหลบหนีไป ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายตั้งแต่ขับรถเข้ามาจนกระทั่งขับรถออกไปจากวัด ใช้เวลานานถึงเกือบ 20 นาทีนั้น กล้องวงจรปิดภายในบริเวณวัดสามารถบันทึกภาพฤติการณ์ของคนร้ายเอาไว้ได้ทั้งหมด และสามารถมองเห็นภาพใบหน้าของคนร้ายของทางฝ่ายผู้เป็นภรรยาเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

โดยพบว่าคนร้ายสองสามีภรรยาคู่นี้นั้น อยู่ในวัยเพียงประมาณ 20 ปีเศษเท่านั้น และพาเด็กมาด้วยคาดว่าจะเป็นบุตรสาววัยประมาณ 2 ขวบเศษเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ด้วย

ด้านพระใบฎีกาพรชัย จิรวฑฺฒโน อายุ 30 ปี พรรษา 8 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ที่วัดแห่งนี้ปกติจะมีพระจำพรรษาอยู่จำนวน 9 รูป โดยมีพระครูวิมลสารคุณ อายุ 70 ปี พรรษา 47 เป็นเจ้าอาวาส ในวันเกิดเหตุพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดกำลังช่วยกันกวาดลานวัดอยู่อีกด้านหนึ่ง เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันโกน เพื่อเตรียมสถานที่ไว้ให้ญาติโยมเข้ามาทำบุญในวันพระ คือ วันนี้ จึงไม่มีใครได้เห็นพฤติกรรมของคนร้ายในขณะที่เข้ามาก่อเหตุ มีเพียงกล้องวงจรปิดเท่านั้นที่สามารถจับภาพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้

พระใบฎีกาพรชัย เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดทราบจากทางญาติโยมที่ได้เข้ามาทำบุญในวัดวันนี้ว่า เคยเห็นคนร้ายได้เข้ามาดูลาดเลาเอาไว้ก่อนแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงคาดว่าน่าจะมีใบสั่งจากทางพ่อค้าหรือนักสะสม ผู้ที่ต้องการพระพุทธรูปทั้งสององค์นี้ให้เข้ามาขโมย เนื่องจากเป็นพระพุทธรูปเนื้อทองเหลืองแบบเก่าแก่ของทางวัด ที่มีญาติโยมที่ได้เดินทางไปร่วมทำบุญเป็นประธานในการทอดกฐิน ผ้าป่า ในวัดทางแถบภาคเหนือ ได้นำมาถวายไว้ให้แก่ทางวัด เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้เข้ามากราบไหว้บูชาเป็นสิริมงคล หลังเกิดเหตุ ได้เข้าไปแจ้งความกับทาง ร.ต.ท.สรสิช นิลลาภานนท์ รองสว.สส.สภ.พนมสารคาม ให้ช่วยติดตามคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ และติดตามนำพระพุทธรูปทั้งสององค์กลับคืนมาเอาไว้แล้ว

ด้านนางลัดดา จันทนา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/2 ม.14 ต.บ้านซ่อง กล่าวว่า สำหรับหลวงพ่ออิด ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารแห่งนี้นั้น ถือเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ประจำท้องถิ่นของชาว ต.บ้านซ่อง และชาว อ.พนมสารคาม และมักจะมีประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพร หรือบนบานต่อองค์หลวงพ่อ เนื่องจากผู้ที่เข้ามาขอพรนั้นมักจะประสบผลสำเร็จตามความต้องการที่ได้ขอเอาไว้ทุกราย จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความศรัทธามาอย่างยาวนานและอยู่คู่กับวัดแห่งนี้มานานแล้ว

ส่วนพระพุทธรูปองค์เล็ก ที่ตั้งอยู่ภายในวิหาร และถูกโจรกรรมหายไปในครั้งนี้นั้น เดิมเป็นพระที่ นายสังวาลย์ จันทนา อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156/14 ม.14 ต.บ้านซ่อง ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของตน ได้รับมาจากทางวัดในแถบภาคอีสาน และภาคเหนือ เมื่อครั้งที่ได้เคยเดินสายไปเป็นประธานในการทอดผ้าป่า และกฐิน ตามวัดต่างๆ เมื่อนานมาแล้ว และได้เห็นว่าพระในบ้านที่เก็บเอาไว้มีอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว จึงได้นำเอามาถวายให้ไว้แก่ทางวัดเกาะแก้วสุวรรณารามแห่งนี้ จนมาถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรมหายไปจากวิหารในครั้งนี้