การใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนด์สร้างเงินล้าน

การใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนด์สร้างเงินล้าน

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดบรรยายให้ความรู้ประชาชน “การใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนด์ สร้างเงินล้าน” เพื่อเข้าถึงโอกาสจากโลกออนไลน์สร้างรายได้

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.60 ที่ห้องปัญญาวิจิตร ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโครงการ BOT NE Talk แรงบันดาลใจของอัจฉริยะ ความสำเร็จที่ต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง โดยทางธนาคารฯ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการแก่ประชาชนผ่านการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่กลุ่มบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับการประกอบธุรกิจ และการดำเนินชีวิตให้เกิดความสมดุล พร้อมที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้และไม่เสียโอกาสที่จะใช้การเปลี่ยนแปลงนี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด จึงจัดกิจกรรมให้แก่ประชาชนครั้งนี้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมี นายชุมพร พารา ผู้ก่อตั้งและบริหารเว็ปไซต์ขอนแก่นลิงค์ ได้บรรยายในหัวข้อ “การใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนด์ สร้างเงินล้าน”

เนื่องจากปัจจุบันผู้คนสามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยสมาร์ทโฟนทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลา การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ จึงทำให้เราต้องมีการปรับตัวในยุคโซเซียล รู้โลก รู้เรา รู้ลูกค้า อีกทั้งช่องทาง วิธีการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านช่องทางต่างๆในโลกออนไลน์ และการวัดผล ที่ให้ความสำคัญที่ผลเชิงคุณภาพ บรรลุวัตถุประสงค์

นายชุมพร พารา ผู้ก่อตั้งและบริหารเว็ปไซต์ขอนแก่นลิงค์ กล่าวว่า ก่อนจะก้าวมาเป็นเว็ปไซท์ขอนแก่นลิ้งค์ที่คนขอนแก่น และคนภาคตะวันออเฉียงเหนือให้ความนิยมกันมากนั้น ความคิดเริ่มแรกทำขึ้นเกิดจกความชอบส่วนตัว เปิดให้มีการค้า ขาย โดยไม่ได้เก็บค่าพื้นที่ จึงทำให้มีคนรู้จักเว็ปไซท์มากขึ้น และเริ่มมีการแจ้งข่าวสารต่างๆภายในขอนแก่น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก และนำมาซึ่งรายได้ ที่ปล่อยให้เดินไปตามยอดคลิ๊กของผู้ชม

นายชุมพร ยังบอกเคล็ดลับการได้ยอดไลค์ยอดแชร์ จากเฟซบุ๊ค เหมาะสำหรับคนที่ขายของออนไลน์ คือ สร้างคีย์เวิร์ดภายในรูปภาพ และรูปภาพต้องสื่อถึงสิ่งที่อยากจะบอกตรงๆ ให้คนดูเข้าใจง่ายๆ โดยมีการใส่คำถาม เพื่อเชิญให้คนที่เลื่อนผ่านหน้าเฟซบุคได้ร่วมสนุกและแชร์ประสบการ หรืออาจจะใช้คำร้องขอ เชิญชวน ทั้งนี้ก็ต้องดูกลุ่มเป้าหมายด้วย นั่นคือสิ่งสำคัญ