พ่อค้าลอตเตอรี่โอดปัดกลับคำ ยันขายให้ทั้ง2คนที่อ้างถูก12ล้าน

พ่อค้าลอตเตอรี่โอดปัดกลับคำ ยันขายให้ทั้ง2คนที่อ้างถูก12ล้าน

พ่อค้าขายลอตเตอรี่ยอมเปิดปาก ยืนยันขายสลากให้ทั้ง 2 คนที่อ้างถูกรางวัล 12 ล้านบาทจริง แต่จำไม่ได้ว่าใครซื้อเลขอะไร ยอมรับเครียดหลังถูกโจมตีในโซเชียลว่าพูดกลับไปกลับมา สาบานไม่ได้มีเอี่ยวหรือรับเงินจากเสี่ยที่ไปขึ้นเงินตามที่ถูกกล่าวหา

(28ก.ย.60) ความคืบหน้ากรณีที่นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หรือปื๊ด อายุ 31 ปี ชาวบ้านวังกะโดน ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ เข้าร้องเรียน พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงศ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ช่วยเหลือเร่งรัดติดตามคดีที่ถูกคนร้ายลักขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 จากเลขที่ออก 715431 จำนวน 2 ใบ ซึ่งจะสามารถขึ้นเงินได้ 12 ล้านบาท หลังจากได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 แต่ยังไม่มีความคืบหน้า กระทั่งมีการตรวจสอบและพบว่าคนที่นำสลากชุดดังกล่าวไปขึ้นเงินคือ เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ด กรณีดังกล่าวทำให้สังคมเกิดความสับสนและอยากรู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วใครถูกลอตเตอรี่งวดนี้กันแน่

กระทั่งล่าสุดวันนี้ นายสุวัช จันทร์พลาง อายุ 42 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งพบนั่งขายลอตเตอรี่อยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนางรอ ได้ยอมออกมาเปิดปากแล้ว หลังถูกกระแสสังคมและสื่อโซเชียลโจมตีว่า พูดกลับไปกลับมาทั้งอาจจะมีส่วนได้เสียหรือรับเงิน จากคนที่ไปขึ้นเงินรางวัลหรือไม่ โดยนายสุวัช พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ยืนยันว่า ได้งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่มีคนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาทนั้น ตนได้ขายลอตเตอรี่ให้กับทั้ง 2 คนที่อ้างว่าถูกรางวัล12ล้านบาทจริง โดยขายให้กับนายพันธุ์ศักดิ์ ที่ด้านหลังโรงพยาบาลนางรอง ส่วนเสี่ยที่นำสลากไปขึ้นเงิน ขายให้ที่ร้านส้มตำชื่อร้าน “ตำแหลก” อยู่ตรงข้ามกับปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง แต่จำไม่ได้ว่าใครซื้อเลขอะไร เพราะแต่ละวันก็ขายลอตเตอรี่ให้หลายคน จึงจำไม่ได้ใครซื้อเลขอะไรบ้าง แต่ยืนยันได้เพียงว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม ซื้อจากตนเองแน่นอน เพราะตนเองยังเก็บต้นขั้วไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้นำต้นขั้วมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย แต่ต้นขั้วที่ถูกรางวัลงวดดังกล่าวที่ซื้อจากตนเองมี 3 ใบ ส่วนอีก 1 ใบไม่รู้ว่าใครเป็นคนถูก

นายสุวัช ยังกล่าวอีกว่า หลังมีการเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกเครียดมากเพราะถูกโซเชียลต่อว่า ว่าเป็นคนพูดโกหกพูดกลับไปกลับมา จึงอยากจะชี้แจงให้สังคมเข้าใจด้วยว่า ที่ตอนแรกตนไปเป็นพยานยืนยันว่านายพันธุ์ศักดิ์ ซื้อลอตเตอรี่กับตนเองจริง ก็เพราะตอนนั้นมีเพียงนายพันธุ์ศักดิ์ ที่มาแสดงตัวว่าได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1ชุดที่ซื้อกันตนเอง จึงรับปากไปเป็นพยานให้ แต่พอล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ย. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามว่ารู้จักกับเสี่ย คนที่ไปขึ้นเงินหรือไม่ ทันทีที่ตนเองเห็นหน้าก็ตอบว่าจำได้ เพราะเสี่ยคนดังกล่าวเคยมาซื้อลอตเตอรี่กับตนเองจำนวนหลายพันบาท ทั้งระบุว่าเคยเจอกับเสี่ย3ครั้ง คือ ครั้งแรกก่อนหวยออก เพราะเป็นคนขายลอตเตอรี่ให้เสี่ยที่ร้านส้มตำ ครั้งที่สองประมาณวันที่ 20 ก.ย. ก็เห็นเสี่ยมากินส้มตำที่ร้านเดิมช่วงที่ตนไปเดินขายลอตเตอรี่ ก็ยังถามเสี่ยว่าถูกลอตเตอรี่หรือป่าว แต่เสี่ยก็ไม่ได้ตอบว่าถูกหรือไม่ถูก และครั้งที่ 3 เจอ เมื่อวันที่ 26ก.ย. ที่ตำรวจไปถามว่ารู้จักเสี่ยหรือไม่

จึงอยากจะขอความเห็นใจจากสังคมว่าตนเองไม่ได้พูดโกหก ที่พูดไปเป็นความจริงทั้งหมด และขอสาบานว่าไม่ได้มีเอี่ยว หรือรับเงินจากเสี่ยที่ไปขึ้นเงินรางวัลอย่างแน่นอน จึงอยากให้ทั้ง2คนพูดความจริงเพื่อจะได้ไม่กระทบถึงคนอื่น