โมโตส่งสมาร์ทโฟนใหม่เจาะเจนวาย

โมโตส่งสมาร์ทโฟนใหม่เจาะเจนวาย

“เลอโนโว” โหมศึกสมาร์ทโฟน ส่ง แบรนด์ “โมโตโรล่า” 2 รุ่นใหม่ลุยไทย ชูกลยุทธ์นวัตกรรมต่าง ราคาจับต้องได้ ตั้งเป้าขยับส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางเพิ่มเป็น 15%

นายศิวกร ดำรงภัทร ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดสมาร์ทโฟนเลอโนโวไตรมาสที่ 4 มุ่งใช้แบรนด์ “โมโตโรล่า” เป็นแกนหลัก โดยจะโฟกัสตลาดระดับกลางราคา 7,000 - 10,000 บาทเป็นพิเศษ

ล่าสุด เปิดตัว สมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ซีรีส์ “โมโตจี” ประกอบด้วย รุ่น “โมโต จี 5 เอส” มาพร้อมหน้าจอ 5.2 นิ้ว กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล แรมเริ่มต้น 3 กิกะไบต์ ซีพียู ควอลคอม สแนปดรากอน 430 ราคา 6,990 บาท พร้อมด้วย “โมโต จี 5 เอส พลัส” หน้าจอ 5.5 นิ้ว แรม 4 กิกะไบต์ ซีพียู ควอลคอม สแนปดรากอน 625 กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลังคู่ 13 ล้านพิกเซล ราคา 9,900 บาท มีให้เลือก 2 สี เทาและทอง

สำหรับด้านการตลาด จะมีทั้งสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย สื่อนอกบ้าน รวมถึงใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นผู้นำทางความคิดของมาช่วยสร้างกระแส จับกลุ่มเป้าหมายเจนวาย อายุระหว่าง 18-39 ปี

ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายรวมมีอยู่กว่า 1,500 ร้านค้า ครอบคลุมค้าปลีกโมบาย ไอที ทั้งมีขายบนออนไลน์ผ่านลาซาด้า นอกจากนี้ บันเดิลขายเครื่องไปพร้อมกับแพ็คเกจค่ายทรูมูฟเอช โดยรุ่น “โมโต จี 5 เอส พลัส” ลดราคาเหลือ 4,990 บาท รุ่น “โมโต จี 5 เอส” เหลือ 2,990 บาท

“เราพร้อมที่จะชนกับทุกแบรนด์ ผมมั่นใจว่าจะแข่งขันได้ดี เทียบกับคู่แข่งรุ่นที่ใกล้เคียงกันสินค้าของเราไม่ได้ด้อยว่า ทั้งมีการนำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างไม่เหมือนใคร”

ปัจจุบัน เลอโนโวมีสินค้าวางจำหน่ายในไทยทั้งหมด 12 รุ่น ครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด ทว่าที่ออกมามากที่สุดคือสำหรับระดับกลาง ขณะนี้ในระดับสินค้าราคา 3,000 - 5,000 มีส่วนแบ่งการตลาดราว 10% ขณะที่ 7,000 - 10,000 บาท มีอยู่ประมาณ 7% จากการที่เข้ามาโฟกัสมากขึ้นตั้งเป้าไว้ว่าจะเพิ่มไปเป็น 15% โดยเฉลี่ยสามารถเติบโตได้ 20% ทุกไตรมาส

นายออกัสติน เบคเกต กรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนภูมิภาคอาเซียน เลอโนโว กล่าวว่าโมโตมุ่งนำเสนอทางเลือกที่แตกต่าง ใช้งานง่าย เน้นทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นอกจากการพัฒนาฮาร์ดแวร์มีแผนอัพเดทซอฟต์แวร์ต่อเนื่อง พร้อมมีอุปกรณ์เสริมเพิ่มมูลค่าและความหลากหลายการใช้งาน

“เรามั่นใจในจุดแข็งด้านคุณภาพแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นพื้นฐานควบคู่กันไป”

นายอาวิทย์ จิระเลิศพงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เลอโนโว กล่าวไว้ว่า เลอโนโวเน้นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ดึงความเป็นโมโตโลร่าซึ่งมีฐานชื่อเสียงเดิมมาเป็นจุดขาย ชี้ให้ลูกค้าเห็นว่าเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรม ตัวเลือกใช้งานได้หลากหลาย มากกว่านั้นให้ความสำคัญกับการอัพเดทซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งกับรุ่นระดับล่าง เพิ่มโอกาสทางการตลาดโดยสร้างเซ็กเมนท์ใหม่ๆ ขายไปพร้อมกับอุปกรณ์เสริม

บริษัทหวังไว้ด้วยว่า จะสามารถขึ้นไปเป็นแบรนด์อันดับท็อป 3 ในประเทศไทยภายใน 5 ปี