'อินเตอร์โพล' ไม่พบข้อมูล 'ยิ่งลักษณ์' หนีซุกอังกฤษ

'อินเตอร์โพล' ไม่พบข้อมูล 'ยิ่งลักษณ์' หนีซุกอังกฤษ

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เผย "อินเตอร์โพล" ยังไม่พบข้อมูล "ยิ่งลักษณ์" หนีซุกอังกฤษ

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้เดินทางมาติดตามความเรียบร้อยและมาตามคำเรียกของเลขาธิการศาลเพื่อหารือถึงมาตราการหลังจากอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากทางการข่าวไม่พบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีจำนำข้าวไม่มาฟังคำอ่านพิพากษา สำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังคำพิพากษานั้นก็ต้องดูเหตุการณ์ก่อน ถ้าศาลสั่งออกหมายจับก็จะทำการประกาศจับทันที ทั้งนี้ได้สอบถามไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ยังไม่พบข้อมูลการเข้า-ออกนอกประเทศ และทางอินเตอร์โพลก็ไม่พบข้อมูลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตามที่เป็นข่าว

สำหรับคดีทั้ง 3 ตำรวจที่พาน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีนั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางกฎหมายโดยได้สั่งการให้พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ลงไปกำชับ เบื้องต้นคาดว่าไม่เกิน 1 เดือนน่าจะแล้วเสร็จทั้งนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอพบว่าตรงกับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ว่าใช้รถคัมรี่คันดังกล่าวจริง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบดีเอ็นเอภายในรถว่าจะตรงกับของน.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่นั้นต้องนำดีเอ็นเอของน.ส.ยิ่งลักษณ์มากเทียบเคียง เบื้องต้นแจ้งข้อหากับทางพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม