สารคามแหล่งพักยาบ้า4ล้านเม็ด รวบคนสกุลดัง-ขนจากลาวลงใต้

สารคามแหล่งพักยาบ้า4ล้านเม็ด รวบคนสกุลดัง-ขนจากลาวลงใต้

รองผบ.ตร.-ผบช.ปส. แถลง "มหาสารคาม" แหล่งพักยาบ้า4ล้านเม็ด รวบคนสกุลดัง-ขนจากลาวลงใต้ ขณะกำลังขนส่งให้ผู้ค้ารายย่อยอีกคดี จับเอเย่นยาเสพติดกลางกรุงฯยาบ้า8.6หมื่นเม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ร่วมแถลงจับกุมยาเสพติด โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า คดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพูลสวัสดิ์ หรือ นัท โพธิ์สุ, นายสถาพร ทบบัณฑิต, นายฤทธิชัย หรือ สังข์ ทัศคร และนายสันต์ประเสริฐ หรือ เซียง อัยวรรณ์ สัญชาติ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้ที่ จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีกลุ่มนักค้ายาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนไทย-ลาว ด้าน จ.หนองคาย เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ และพื้นที่ภาคใต้ ดังนั้น จึงหได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยพบกลุ่มผู้ต้องหามีความเคลื่อนไหวที่ จ.อุดรธานี จึงได้สะกดรอยติดตามมาจนถึง จ.มหาสารคาม และขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 4 ล้านเม็ด ในรถยนต์ที่ขับมา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับอีกคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุม นายปฤษฎี หรือเคน กิ่งสวัสดิ์ อายุ 26 ปี, นายศิรโรจน์ หรือ ฟาง จั่นเพ็ชร อายุ 24 ปี และ น.ส.ณัฐชา หรือ ใหม่ ทองสา อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 86,000 เม็ด ไอซ์ 200 กรัม คีตามีน 450 กรัม โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ภายในซอยบรมราชชนนี 33 แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม. ต่อเนื่อง หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านหนองค้างพลู เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเคน (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) พร้อมพวกมีพฤติการณ์ลักลอบขายยาบ้า และยาไอซ์ โดยจะนำยาเสพติดให้โทษไปส่งให้กับลูกค้า ย่านพุทธมณฑลสาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เฝ้าติดตาม กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งมีนายปฤษฎี หรือ เคน กิ่งสวัสดิ์ เป็นผู้ขับขี่มี น.ส.ณัฐชา นั่งมาด้านหน้า และนายศิรโรจน์ นั่งด้านหลัง โดยรถคันดังกล่าวขับเข้าไปในซอยบรมราชชนนี 33

จากนั้น นายศิรโรจน์ ได้วางสิ่งของบางอย่างลงในพงหญ้าภายในซอยดังกล่าว ลักษณะส่งมอบให้กับลูกค้าแล้วขับออกไป เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงได้ติดตามไป และอีกส่วนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว และพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด และไอซ์ประมาณ 50 กรัม จึงได้ตรวจยึดไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องหา และสามารถสกัดจับเอาไว้ได้ที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก แขวงบ้านตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.

จากนั้นได้นำผู้ต้องหา ทั้ง 3 เข้าตรวจค้นบ้านพัก ย่านหนองค้างพลู พบยาบ้า อีก 80,000 เม็ด , ไอซ์ประมาณ 150 กรัม และเคตามีนประมาณ 450 กรัม จึงได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย