บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า 33.20 บาท/ดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า 33.20 บาท/ดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า33.20บาทต่อดอลลาร์ หลังเฟดเพิ่มความหวังขึ้นดบ.ในธ.ค.นี้ และคาดกนง. คงดบ. 1.5%แต่มีลุ้นลดได้หนุนบาทอ่อนช่วงสั้น

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.20บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ 33.16 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นมาสูงสุดในระดับหลายสัปดาห์ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ให้ความเห็นในการสัมภาษณ์ล่าสุดว่าเป็นการไม่รอบคอบถ้าเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยและต้องรอให้เงินเฟ้อขึ้นไปถึงระดับ2% ก่อน ส่งผลให้ตลาดเพิ่มความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมเป็น 70% จากระดับ 60% ก่อนหน้า และดอลลาร์แข็งค่าต่อเมื่อเทียบกับยูโรและเยน

ในช่วงสั้น เรามองว่าค่าเงินดอลลาร์มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้จริง ทั้งจากมุมของการขึ้นดอกเบี้ย เพราะตลาดยังไม่ได้รับข่าวไปทั้งหมด ขณะที่ค่าเงินยูโรและเยนที่กำลังกลับข้าง หลังจากแข็งค่ามากเกินไปในช่วงก่อนหน้าจะส่งผลให้เกิดแรงขายทำกำไร 2 สกุลเงินดังกล่าวและกลับไปถือดอลลาร์ในช่วงสั้นด้วยเช่นกัน

สำหรับในมุมของเงินบาทวันนี้จับตาการประชุมกนง.ซึ่งเชื่อว่าจะมีการคงดอกเบี้ย แต่อาจมีลุ้นว่าผลการประชุมจะเป็นอย่างไร ถ้ามีกรรมการท่านใดมีความเห็นสนับสนุนการลดดอกเบี้ย อาจทำให้เงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าขึ้นได้ในระยะสั้นเช่นกัน

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.15-33.25 บาท/ดอลลาร์