โปรดเกล้าฯให้เลื่อนวันสุดท้ายสักการะพระบรมศพถึง 5 ต.ค.

โปรดเกล้าฯให้เลื่อนวันสุดท้ายสักการะพระบรมศพถึง 5 ต.ค.

โปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนกำหนดวันสุดท้ายของการกราบถวายบังคมพระบรมศพ จากเดิมวันที่ 30 ก.ย. ออกไปเป็นถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 5 ต.ค.

สำนักพระราชวัง ออกประกาศ เรื่องการเข้ากราบถวายบังคับพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ความว่า ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา นั้น และเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 สำนักพระราชวังได้มีประกาศ เรื่อง การเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จอขอเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 30 กันยายน 2560 เป็นวันสุดท้าย เพื่อดำเนินการจัดการเตรียมการพระราชพิธีถวายพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้เป็นไปด้วยความสมบูรณ์เรียบร้อย และสมพระเกียรติไปแล้วนั้น

บัดนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงตระหนักถึงความอาลัยรัก ความศรัทธา และความจงรักภักดี ของประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้มุ่งมั่นที่จะเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ สักครั้งหนึ่งในชีวิตของตนเองเพื่อความเป็นศิริมงคล ภายในห้วงระยะเวลาที่เหลืออยู่จากประกาศสำนักพระราชวังที่ได้กำหนดไว้ ก่อนที่จะถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

ด้วยทรงซาบซึ้งในน้ำใจ ทรงห่วงใยว่าประชาชนจะมีโอกาสกราบถวายบังคม พระบรมศพได้ไม่ทั่วถึง และเพื่อพระราชทานขวัญและกำลังใจแก่ประชาชน ในการนี้จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เลื่อนกำหนดวันสุดท้ายของการกราบถวายบังคมพระบรมศพ จากเดิมวันที่ 30 กันยายน 2560 ออกไปเป็นถึงเวลา 24.00นาฬิกา ของคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2560

โปรดเกล้าฯให้เลื่อนวันสุดท้ายสักการะพระบรมศพถึง 5 ต.ค.

โปรดเกล้าฯให้เลื่อนวันสุดท้ายสักการะพระบรมศพถึง 5 ต.ค.