ไก่ชนฮึดสู้ หลังตัวเงินตัวทองเข้าไปหวังกิน

ไก่ชนฮึดสู้ หลังตัวเงินตัวทองเข้าไปหวังกิน

เซียนไก่ชนหวิดเสียไก่ตัวโปรด ถูกตัวเงินตัวทองยาว 2 เมตร หนัก 20 กก. ย่องจะเขมือบ แต่ไก่ชนฮึดต่อสู้ เจ้าของไก่แจ้งจนท.ช่วยทัน

เมื่อเวลา17.00น.(26 ก.ย.60 )อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยียงไท้ศรีราชาจุดยางเอนบ่อวิน รับแจ้งจาก นางวิลัย มีฤกษ์สม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ที่ใช้เวลาว่างเลี้ยงไก่ชนอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ว่ามีตัวตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่บุกเข้าไปไล่กัดไก่ชนในเล้า ขอให้นำกำลังมาช่วยจับ ไปถึงพบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่กำลังไล่กัดไก่ชนตัวใหญ่อย่างดุเดือด 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยกันเข้าจับ โดยใช้บ่วงเชือกคล้อง แต่ด้วยพลังมหาศาลของตัวเหี้ยจึงดิ้นหลุดพันทนาการวิ่งหนี แต่ชาวบ้านช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับตัวเอาไว้ได้ 

ด้านนางวิลัย ซึ่งเป็นเจ้าของไก่ชนเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองกำลังนำข้าวมาเลี้ยงไก่ชนที่ในเล้าไก่แต่ตนเองได้ยินเสียไก่ร้องเสียงดัง จึงเข้าไปดูก็พบว่าตัวเงินตัวทองกำลังไล่กัดไก่ชนชื่อ เจ้าขี้เหล่ อายุ 5 ปี ซึ่งมีราคาหลักหมื่นบาทอย่างดุเดือด ซึ่งตนเองเห็นจึงได้เข้าไปช่วยเหลือก่อนที่จะเป็นอาหารของเจ้าตัวเงินตัวทอง และเรียกทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจุดยางเอนบ่อวินมาช่วยกันจับจนได้ดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเงินตัวทองไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป