วันแรกก็โดนเลย!! 'ศรีสะเกษ' แต่งตัวไม่เรียบร้อย

วันแรกก็โดนเลย!! 'ศรีสะเกษ' แต่งตัวไม่เรียบร้อย

กก.อุทุมพรพิสัย สั่งลงโทษ "ศรีสะเกษ" แชมป์มวยโลก เข้ารายงานตัวทำงานวันแรก แต่งชุดตำรวจไม่เรียบร้อย ลงโทษหน้าเสาธง

สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจเอก ภิญโญ สุทธิสาร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ได้ร่วมเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มี สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ที่ได้รับการติดยศเป็นที่เรียบร้อยจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ไปเมื่อค่ำวานนี้ ได้เดินทางมารายงานตัว เข้าปฎิบัติหน้าที่ ในตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสืบสวนสอบสวน โดยได้เดินทางมารายงานตัวยังหน้าเสาธง 
ภายหลังจากที่เคารพธงชาติเสร็จ ผู้กำกับฯ ได้กล่าวประชุมย่อยบริเวณหน้าเสาธงเช่นทุกวัน พร้อมกับกล่าวต้อนรับนายตำรวจใหม่ที่มารายงานตัว ที่เป็นแชมป์โลกโดยได้ให้ สิบตำรวจตรี วิสิทธิ์ศักดิ์ วังเอก ได้เข้ารายงานตัวต่อหน้านายตำรวจทุกนาย นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าแหลมได้รายงานตัวในตำแหน่งในฐานการรับราชการตำรวจ จึงทำให้พูดในการรายงานตัว ผิด ๆ ถูกๆ ทั้งชื่อตนเอง ยศ ตำแหน่ง ในการวิ่งเข้ารายงานตัว แถมยังแต่งตัวผิดระเบียบ คือ สวมถุงเท้าสีขาว จากปกติที่ตำรวจต้องสวมถุงเท้าสีดำ จึงถูกผู้กำกับฯ สั่งลงโทษ โดยการดันพื้นต่อหน้าแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจไป 10 ครั้ง เพื่อให้ได้จดจำ การเข้าเป็นตำรวจจะต้องมีระเบียน วินัย เป็นผู้รักษากฎหมาย จะต้องทำให้ถูกกฎหมาย
เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก เปิดเผยว่า วันนี้ภาคภูมิใจมากๆ ต่อการได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มตัวอย่างภาคภูมิ สมกับที่ตนเองใฝ่ฝันไว้นับตั้งแต่เด็กๆ ต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี ขอบคุณสตช. ขอบคุณผู้บังคับการตำรวจ และขอบคุณท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ในส่วนของการลงโทษในวันนี้ นับเป็นความภูมิใจ ที่ตนเองได้รับการลงโทษ ถือว่าผู้บังคับบัญชารัก แลแนะนำให้ตนได้ถือปฎิบัติ แม้จะเป็นแชมป์โลก เป็นผู้ที่มีชื่อเสียง แต่ด้วยศักดิ์ศรีของตำรวจ ตนก็จะต้องปฎิบัติตามระเบียน วินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจะปฎิบัติตนให้สมกับผู้บังคับบัญชาให้ความไว้วางใจ ในการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่างจากการทำหน้าที่ชกมวย ตนก็จะมาปฎิบัติหน้าที่ และเรียนรู้การทำงานอย่างตั้งใจ และยินดีที่จะเรียนรู้จากรุ่นพี่ที่จะสอบงานตน และขอบคุณมากด้วย
ด้าน พันตำรวจเอก ภิญโญ ผู้กำกับฯ เปิดเผยว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับมาทำงาน เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่ในเมื่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะต้องทำตามระเบียน ตามกฎหมาย ของการปฎิบัติราชการ ในช่วงแรกนี้ก็จะต้องแนะนำ กำกับเขา ให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดี มีวินัย มีคุณสมบัติของการเป็นตำรวจไทย ภาคภูมิใจต่อการปฎิบัติงานในตำแหน่ง ก่อนที่จะมีการเรียกไปอบรม ในตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสืบสวนสอบสวน ก็จะต้องให้รุ่นพี่แนะนำกำกับในภาระหน้าที่ของการทำงานไปก่อน แต่วันนี้มารายงานตัว แต่งตัวไม่เรียบร้อย โดยการสวมถุงเท้าสีขาว ผิดระเบียบ ก็จะต้องสั่งโทษโดยไม่มีการยกเว้นใดใด เพื่อให้จดจำ ว่าจะต้องทำให้ถูกกฎระเบียบ