รวบ 2 หนุ่มสาวรับยาบ้าข้ามโขงจากชาวลาว 3,951 เม็ด

รวบ 2 หนุ่มสาวรับยาบ้าข้ามโขงจากชาวลาว 3,951 เม็ด

กอ.รมน.ทหารพราน รวบ 2 หนุ่มสาวรับยาบ้าข้ามโขงจากชาวลาว 3,951 เม็ด ก่อนนำส่งเครือข่ายในไทย

เมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน 60 ที่ผ่านมา ณ ฐานปฏิบัติการ ตำรวจชายแดน 234 อำเภอดอนตาล จ.มุกดาหาร พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหารได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีชายชาวลาว 1 คน ขับเรือหางยาวขนยาบ้าข้ามโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านนำเข้าแนวชายแดนริมฝั่งโขงที่ บ้านป่าพะยอม ม.2 ต.เหล่าหมี อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

ส่งยาบ้าให้ 2 วัยรุ่นหนุ่มสาวชาวไทยเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติโดยมีชายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว และเพื่อนหญิงสวมเสื้อสีเขียวสวมทับด้วยเสื้อสีส้มแขนยาว โดยหลังจากส่งยาบ้าให้กันแล้วชายชาวลาวก็รีบหันหัวเรือข้ามฝั่งไปจึงประสานหน่วยข้างเคียงดังกล่าวนำกำลังร่วมลงไปตรวจสอบซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรงจุดได้รับแจ้งก็พบ 2 หนุ่มสาวลักษณะการแต่งกายตามที่สายรายงาน ทั้ง 2 กำลังเดินออกจากหมู่บ้านดังกล่าวจะออกไปถนน สายมุกดาหาร-ดอนตาล
เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบโดยทั้ง 2 อ้างว่ากำลังพากันไปเที่ยวในตัวเมืองมุกดาหารเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นในกระเป๋าที่ชายวัยรุ่นสะพายพบยาบ้า 1 มัดห่อด้วยกระดาษสีเหลืองตรวจสอบด้านในเป็นยาบ้ารวมจำนวน 3,951 เม็ด ตรวจสอบเป็นชายชาวไทยทราบชื่อคือนายธวัชชัย คำนนต์ อายุ 23 ปี ส่วนเพื่อนหญิงทราบชื่อคือ น.ส.สุพัตรา แข็งแรง อายุ 27 ปี

ทั้ง 2 มีที่อยู่อาศัยไม่ห่างจากแนวชายแดนริมฝั่งโขง สอบสวนทราบว่ายาบ้ารับมาจากชายชาวลาวไม่ทราบชื่อ บ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ข้ามมาส่งให้หลายครั้งก็ส่งให้เครือข่ายในตัวเมืองมุกดาหารจะได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาทและจะเก็บไว้ส่วนหนึ่งขายให้วัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้อง ทั้ง 2 พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาลเพื่อเตรียมขยายผลตามจับกุมเครือข่ายยาบ้ากลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป