ผุดเเผน 'จิ๋วเเต่เเจ๋ว' ดูแลความเรียบร้อยวันตัดสินจำนำข้าว

ผุดเเผน 'จิ๋วเเต่เเจ๋ว' ดูแลความเรียบร้อยวันตัดสินจำนำข้าว

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ผุดเเผน "จิ๋วเเต่เเจ๋ว" ดูแลความเรียบร้อยศาลวันตัดสินจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์" เน้นกำลังน้อยประสิทธิภาพเยี่ยม

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากกรณีศาลตัดสินยกฟ้องผู้ต้องหาขโมยเพชร 15.8 ล้านบาท หลังภรรยาร้องดีเอสไอว่า นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเสาธง จับซ้อมเพื่อให้รับสารภาพ ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด จำเป็นต้องพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้พนักงานสอบสวนสอบไม่สิ้นกระแสความ ซึ่งจะต้องตรวจสอบก่อนว่ามีจุดใดบกพร่องบ้าง ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบหรือไม่นั้นจะต้องพิจารณาก่อน

สำหรับกรณีการติดตามจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ สน.ประเวศ นั้นตำรวจ พยายามเร่งติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ได้ติดตามความคืบหน้าทุกวัน แต่ไม่อยากให้เป็นข่าว ขอให้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ยังทำงานกันอยู่ทุกวันประชุมกันทุกคืน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีวันที่ 27กันยายน ที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น เมื่อเช้าที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณศาลฎีกา เพื่อดูด้านความปลอดภัยการจราจรในการเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ซึ่งเบื้องต้นจะใช้แผนเดิม เหมือนเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ใช้คำว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว" จะมีการลดกำลังเจ้าหน้าที่ลง แต่ยืนยันถึงประสิทธิภาพคงเดิม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ห่วงอะไร โดยทางการข่าวว่าอดีตนายกจะเดินทางเข้ามาฟังคำพิพากษาหรือไม่นั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหว

สำหรับกรณีมีการเผยแพร่ภาพรถสายตรวจของสถานีต่างๆ ซึ่งเป็นรถยนต์เช่าทดแทนมี 6,000-7,000 คน ทั่วประเทศ อาทิ สน.ประชาชน สภ.บางไผ่ สภ. ฉวาง มีการติดสติกเกอร์อักษรผิด สัญญาณไฟไซเรนชำรุดหลุดหลายจุด พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะขอการตรวจสอบอีกครั้ง