หางหมูทอดต้นตำหรับเจ้าแรกในเลย

หางหมูทอดต้นตำหรับเจ้าแรกในเลย

หางหมูทอด ต้นตำรับรายแรกของจังหวัดเลย เมนูแสนอร่อยที่ใคร ๆ ก็ต้องถามหา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26ก.ย.60 หางหมูทอด เมนูเด็ดต้นตำหรับรายแรกของจังหวัดเลย ที่หากินไม่ร้าน "ข้าว กะ น้ำ" ถนนนกแก้ว ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ที่หากินได้เพียงร้านเดียวในเมืองเลย สุดยอดความอร่อย หอม กรอบ มัน พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดซีฟูดที่ทำสดๆ หางหมูต้องเป็นหมูรุ่นเท่านั้น

นางสาวธรัท บุญวรานันฐ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร เรียนผิด เรียนถูก เลาะไปซิมร้านอาหารทั่วเมืองเลย หาเมนูเด็ด มาลองทำ จนมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง จนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเมนูหางหมูทอดกรอบน้ำจิ้มซีฟูด เป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของที่ร้าน ต้นตำหรับรายแรกของ จ.เลย โดยคัดสรรเอาหางหมู ต้องเป็นหมูรุ่น ไม่ตัวเล็กเกินหรือหมูแก่ เพราะจะมีความเหนียว และต้องเป็นหางหมูสดๆ วันต่อวันเท่านั้น โดยเอาหางหมูมาล้างให้สะอาด พึ่งแดดจนแห้ง แล่หางหมูบางๆ จากนั้นนำมาลงทอดน้ำมันในกระทะด้วยไฟอ่อนประมาณ 10 นาท จนสุกได้ที จะได้กลิ่นหอม กรอบ อร่อย และไม่อมน้ำมันด้วย แล้วนำมาสับเป็นชิ้นพอคำ ตักใส่จานที่มีผักวางเรียงรายให้สวยความ จากนั้นทำน้ำจิ้มซีฟูด ทำสดๆ ด้วยเครื่องเทศ หอม พริก มะนาว และอื่นๆ ลงครกตำจนละเอียดพอประมาณเป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ ใน 1 จาน มีหางหมู 3 หาง ขายในราคาจานละ 250 บาท

นอกจากหางหมูทอด ที่เป็นเมนูเด็ดของที่ร้านแล้ว ยังมีเมนูอาหารที่อร่อย อีกหลายเมนู ยิ่งเป็นช่วงเที่ยงวันและช่วงเย็น ลูกค้าจะเต็มร้าน ต้องจองล่วงหน้าไม่อย่างงั้นไม่ได้ซิมหางหมูทอด ร้านเปิด 11.00 -24.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด โทนสอบถามได้เบอร์ 095-6469965