ไฟไหม้ร้านเช่าชุดวิวาห์กลางตลาดสดเมืองกาญจนบุรี

ไฟไหม้ร้านเช่าชุดวิวาห์กลางตลาดสดเมืองกาญจนบุรี

ระทึก ไฟไหม้ร้านเช่าชุดวิวาห์กลางตลาดสด เมืองกาญจนบุรี เจ้าของติดระเบียงชั้น 2 เจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน สภาพอิดโรย คาดไฟฟ้าลัดวงจร ส่งพฐ.ตรวจอีกครั้ง

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 26 กันยายน พ.ต.ท.นราวุธ คำวันดี รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้อาคาร 3 ชั้น ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เลขที่ 16 ถ.ประสิทธิสงคราม ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี นำรถ 8คันไปช่วยสกัดเปลวเพลิง โดยมี ดร.เบญจวรรณ เปรมประยุร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เดินทางไปสั่งการด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ร.ต.อ.กิตติโชติ บุญเชิด รอง สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรีรวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ช่วยกันระดมกำลังดูแลด้านการจราจร ด้วยการปิดเส้นทางการจราจรห้ามไม่ให้ประชาชนผ่านเข้าออกภายในตลาดสด

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องกระจกเปิดเป็นร้านเช่าชุดวิวาห์ โดยมีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งขึ้นไปที่ชั้น 2 และชั้น 3ส่วนจุดเกิดไฟไหม้อยู่ที่ห้องครัวชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ทุบเพื่อพังประตูเข้าไปฉีดน้ำ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบนายเกษม กุลสุวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านติดอยู่ที่ระเบียงชั้นที่ 2 มีสภาพอิดโรยเนื่องจากสำลักควันเข้าไป แต้เจ้าหน้าที่ก็สามารถปีนบันได นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนนายธาม ชิวปรีชา อายุ 18 ปี ที่พักอยู่ชั้น 3 ของอาคารสามารถวิ่งหนีเอาตัวรอดมาได้ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสกัดเปลวเพลิงที่มีแต่กลุ่มควันประมาณ 15 นาที จึงสงบ

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุคือภายในห้องครัว พบตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมทั้งอุปกรณ์ภายในห้องครัวถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนถังแก๊ส 3 ถัง เจ้าหน้าที่สามารถขนย้ายออกมาได้ทัน สำหรับผู้ที่พักอาศัยมีเพียงนายเกษม และนายธาม เพียง 2 คนเท่านั้น และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาคารหลังเกิดเหตุนั้นเป็นอาคารที่สร้างด้วยปูน และตั้งอยู่ใจกลางตลาดสด ล้อมรอบด้วยอาคารสูง 2 ชั้นและ 3 ชั้น ที่เป็นอาคารไม้สภาพเก่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถนำรถมาฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี อาจจะเป็นทะเลเพลิงก็เป็นไปได้