ซีอีโออูเบอร์ขอโทษชาวลอนดอน

ซีอีโออูเบอร์ขอโทษชาวลอนดอน

ซีอีโออูเบอร์ขอโทษชาวลอนดอน พร้อมรับปากแก้ไขความผิดพลาดหวังทางการต่อใบอนุญาตใหม่ให้

นายดารา คอสโรว์ชาฮิ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)คนใหม่ของบริษัทอูเบอร์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการรถแท็กซี่ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ประกาศขอขมาต่อชาวลอนดอนเกี่ยวกับความผิดพลาดในอดีต พร้อมรับปากว่าจะทำการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เพื่อให้อูเบอร์ได้รับการต่อใบอนุญาตฉบับใหม่

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งลอนดอน (ทีเอฟแอล) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สำนักงานจะไม่ออกใบอนุญาตฉบับใหม่ให้แก่บริษัทอูเบอร์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการรถแท็กซี่ผ่านทางแอพพลิเคชั่น หลังจากใบอนุญาตเก่าหมดอายุลงในสิ้นเดือนนี้  เนื่องจากบริษัทไม่มีความเหมาะสมที่จะถือครองใบอนุญาตดังกล่าว และว่าแนวทางการดำเนินงานของอูเบอร์สะท้อนให้เห็นถึงการขาดความรับผิดชอบด้านองค์กรในหลายกรณี ซึ่งมีผลกระทบต่อความปลอดภัย และความมั่นคงของประชาชน แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่า การขาดความรับผิดชอบของอูเบอร์มีอะไรบ้าง

ทั้งนี้ อูเบอร์ มีสิทธิยื่นอุทธรณ์การตัดสินใจของทีเอฟแอล ภายใน 21 วัน โดยในระหว่างนี้ อูเบอร์ยังคงสามารถให้บริการรถแท็กซี่ต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม การออกมาประกาศขอขมาของซีอีโอคนใหม่อูเบอร์ ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผู้บริหารอูเบอร์ เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้บริหารอูเบอร์ในสายตาชาวโลกเป็นผู้บริการที่มีท่าทีแข็งกร้าว โดยเฉพาะนายทราวิส คาลานิก ซีอีโอที่ลาออกไป