ใจบุญ! ช่วยหาบ้านใหม่ให้สุนัขจรจัด-ลูก10ตัว

ใจบุญ! ช่วยหาบ้านใหม่ให้สุนัขจรจัด-ลูก10ตัว

สาวประเภทสองใจบุญ! ช่วยแม่สุนัขจรจัด และลูก 10 ตัว ที่แอบไปเกิดลูกในป่า นำมาดูแลที่แฟลตก่อนโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ค หาคนรักสุนัขมารับเลี้ยงดูแลจนหมด

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.60 ที่บริเวณป่าใกล้กับแฟลตหรรษา ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พบสุนัขจรจัด พร้อมลูกที่เพิ่งเกิดอีก 10 ตัว อาศัยอยู่อย่างน่าสงสาร ต้องตากแดด ตากฝน และเสี่ยงอันตรายจากสัตว์ร้ายในป่า เช่น งู ทำให้นายอดิศักดิ์ รัตนเกษร อายุ 30 ปี หรือคุณดอกแก้ว หรรษา สาวประเภทสอง ซึ่งพักอยู่ที่แฟลตหรรษา คอยนำอาหารมาให้กินเรื่อยมา หลังจากไปพบเจอ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา และในวันนี้ นายอดิศักดิ์ ตัดสินใจนำพวกมันออกมาจากป่า และนำมาดูแลอยู่ภายในห้องเช่าของแฟลตหรรษาที่ว่างอยู่ พร้อมกับซื้อนม ซื้ออาหารมาให้กิน และได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อให้คนที่รักสุนัข มาช่วยรับตัวไปเลี้ยงดู หรือนำอาหารมาช่วยเหลือลูกสุนัขทั้ง 10 ตัว

โดยทันทีที่โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ค ปรากฏว่ามีผู้ที่รักสุนัข เข้ามาติดต่อขอรับลูกสุนัขไปเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และต่างจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องด้วยความน่ารัก น่าสงสารของพวกมันทั้ง 10 ตัว ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ มีคนทยอยมาขอรับไปเลี้ยงแล้วจำนวน 7 ตัว เหลือเพียง 3 ตัว

นายอดิศักดิ์ บอกว่า แม่สุนัขจรจัดตัวนี้ ชื่อว่า อีลาย ปกติก็อาศัยอยู่ที่แฟลตหรรษา แต่มันหายไปพักใหญ่ ช่วงที่มันตั้งท้องใกล้เกิด ตนเองออกตามหา และไปพบว่า มันแอบไปเกิดลูกอยู่ในป่า และไม่ยอมออกมาที่แฟลต ต้องนำอาหารไปให้มันกินตลอด และเห็นว่าลูกมันเริ่มโตขึ้น จึงนำพาออกมาดูแลที่แฟลต โชคดีมีผู้ที่รักสุนัขติดต่อขอรับไปเลี้ยงดูหมดแล้ว