เพื่อไทยซัด 'หมอวรงค์' คนล้มอย่าข้าม!!

เพื่อไทยซัด 'หมอวรงค์' คนล้มอย่าข้าม!!

"หมวดเจี๊ยบ" ซัด "หมอวรงค์" คนล้มอย่าข้าม ชี้พรรคไม่ห้าม "แกนนำเพื่อไทย-อดีตส.ส." ไปฟังคำตัดสินศาล 27 ก.ย.นี้

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยระบุว่า จะอยู่ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ไม่หนี จะยอมตายในสนามประชาธิปไตย ว่า สังคมไทยมีสำนวน คนล้มอย่าข้าม ดังนั้นคนที่เหยียบย่ำ ทับถมซ้ำเติมคนอื่น เมื่อพูดอะไรออกมา เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ได้ยิน คงตัดสินได้ว่า คนพูดมีจิตใจอย่างไร ในยามเกิดวิกฤต มีสิ่งดี ได้เห็นคนว่าใครเป็นคนคบได้หรือไม่ได้ หรือแม้แต่มีมาตรฐานทางจิตใจอย่างไร ผ่านการแสดงออก คนที่เหยียบย่ำ ซ้ำเติม คนที่ได้ยินคงตัดสินเอาเองได้ว่า ผู้พูดเป็นคนอย่างไร แม้คนเราจะสามารถติชม วิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบรัฐบาลได้ แต่ควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

"คนที่ชอบทับถม เยาะเย้ย ถากถางพูดเพื่อความสะใจ คงฟังคงตัดสินเองได้ว่า คนพูดเป็นคนประเภทไหน ถ้าจำไม่ผิด แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยบอกว่า จะขอตายในสนามประชาธิปไตย แต่ท่านก็ไม่เคยบอกว่าจะขอตายในสนามเผด็จการ"ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว

ส่วนวันที่ศาลฎีกาฯนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 ก.ย.นั้น ยังไม่ทราบว่าจะมีแกนนำพรรค อดีตส.ส.ของพรรค เดินทางไปมากน้อยเพียงใด ผู้ใหญ่ในพรรคคงไม่ได้ห้าม ปล่อยให้เป็นดุลพินิจส่วนตัว ครั้งที่ผ่านมาที่คนเดินทางไปให้กำลังใจเพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้บังคับบัญชา เคยทำงานกับคนมาก มีความผูกพันส่วนตัว มีความศรัทธาจึงเดินทางไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากและในวันที่ 27 ก.ย.คาดว่า คงจะมีแฟนคลับ คนที่รักศรัทธาน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาบ้าง แม้จะไม่แน่ใจว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาหรือไม่ ที่คนจะเดินทางไป คงเป็นเพราะอยากแสดงออกถึงความรัก ความปรารถนาดี ดั

อย่างไรก็ตามคงต้องดูมาตรการของศาล ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยว่า จะอนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปได้มากน้อยแค่ไหน และจะให้ร่วมรับฟังการพิจารณาคดีได้หรือไม่