ล่าทอมฉกตู้เซฟมูลค่ากว่าล้านบาทพร้อมรถ จยย.หายลอยนวล

ล่าทอมฉกตู้เซฟมูลค่ากว่าล้านบาทพร้อมรถ จยย.หายลอยนวล

ล่าทอมฉกตู้เซฟมูลค่ากว่าล้านบาทพร้อมรถ จยย.หายลอยนวล ล่าสุดกล้องวงจรปิดห้างดังจับภาพได้ เจ้าของประกาศตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นติดตามความคืบหน้ากรณี เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา นางประชุมพร เฮนริดเซน อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านพัก ภายในหมู่บ้านแกรนด์ พาร์ค บ้านเลขที่ 157/17 หมู่ 7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูก น.ส.มาลีวัลย์ คำแดง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม มีลักษณะเป็นทอมบอย ตัดผมสั้น ได้เข้ามาสมัครทำงานในตำแหน่งแม่บ้าน โดยเข้าทำงานที่บ้านของตนเองเพียงแค่ 2 วันก่อนที่จะก่อเหตุขโมยตู้เซฟทั้งใบโดยมีทรัพย์สินทั้งสร้อยเพชร เงินสดกว่า 6 หมื่นบาท ทองคำ 10 บาท พระเลี่ยมทอง หนังสือสำคัญต่าง ๆ ได้อยู่ในนั้นด้วยพร้อมกันนี้ผู้ก่อเหตุยังได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก เลขทะเบียน จษค 730 ชลบุรี หลบหนีไปด้วย โดยพฤติกรรม ของคนร้ายได้ทำทีเป็นนำผ้าใส่ตะกล้าใหญ่จากห้องชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องที่เก็บเซฟของมีค่าของตัวแล้วนำเซฟใส่กระกล้าก่อนลงมาที่ชั้นแรกข้างตัวบ้านที่จัดให้เป็นที่ซักผ้าคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ของตนเองเป็นภาหนะในการขนเซฟและหลบหนีไป

ล่าสุดทางผู้เสียหายคือนางประชุมพร เฮนริดเซน ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ตอนนี้ตนเองได้คลิปกล้องวงจรปิดในห้างแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชาได้จับภาพผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายกับน.ส.มาลีวัลย์ คำแดง ผู้ก่อเหตุไว้ได้ในวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมาได้ เมื่อตนเองได้ดูคลิปนี้ยืนยันว่าเป็นน.ส.มาลีวัลย์ คำแดง ผู้ก่อเหตุ ไม่ผิดตัวแน่ ตนเองคิดว่าน.ส.มาลีวัลย์ ยังคงอยู่ในจังหวัดชลบุรีแต่ตู้เซฟอาจจะถูกส่งไปที่อื่นแล้วซึ่งใครที่สามารถแจ้งเบาะแสของผู้ก่อเหตุจนนำไปถึงการจับกุมน.ส.มาลีวัลย์ ได้ทางตนจะมีรางวัลนำจับให้ผู้แจ้ง สองหมื่นบาท และในเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองอยากจะขอฝากไปถึงผู้ที่ต้องการรับคนเข้ามาทำงานในบ้านควรที่จะเช็คดูประวัติ รู้ที่อยู่ภูมิลำเนาให้แน่เสียก่อน ก่อนที่จะนำเข้ามาทำงานในบ้านหรืออาจจะติดต่อกับหน่วยงานที่รับจัดหางานก็ได้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบตนเอง