"ทรัมป์"เจอกระแสต้านจากผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล

"ทรัมป์"เจอกระแสต้านจากผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล

การคุกเข่าในช่วงการเล่นเพลงชาติของนักกีฬาเหล่านั้นทำให้ "ทรัมป์" ไม่พอใจมากๆ โดยเขาพุ่งเป้าไปที่เอ็นเอฟแอล

ขึ้นชื่อว่าผู้นำประเทศ การพูดจา หรือการแสดงออกในทุกเรื่องราวล้วนมีความสำคัญ และเป็นเรื่องที่เหล่าผู้นำโลกระมัดระวัง แต่ดูเหมือนคำกล่าวนี้จะใช้ไม่ได้กับ“โดนัลด์ ทรัมป์”เพราะช่วงสองสามสัปดาห์มานี้ ผู้นำสหรัฐขยันสร้างความไม่พอใจ ไม่ก็จุดกระแสประท้วงได้ตลอดเวลา จนเรียกได้ว่ามี “ทรัมป์”อยู่ที่ไหน จะมี“ความเกลียดชัง”เกิดขึ้นที่นั่น ล่าสุด ความเป็นผู้นำฝีปากกล้าของทรัมป์ สร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงในหมู่ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล หรือเอ็นเอฟแอล

ทั้งนี้ ผู้เล่นบัลติมอร์ เรฟเว่นส์ กับ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส พร้อมใจกันคุกเข่าช่วงที่เพลงชาติดังขึ้น แม้ว่า ทรัมป์ เพิ่งจะออกมาตำหนิการกระทำดังกล่าว แถมในรายของจากัวร์ส ยังมีชาฮิด ข่าน เจ้าของทีมมาร่วมวงด้วย

 ผู้เล่นหลายคนของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ กับ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 2 ทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สหรัฐอเมริกา ประท้วงไม่ยืนตรงตอนที่เพลงชาติดังขึ้นในเกมที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยที่ไม่สนใจคำตำหนิของนายทรัมป์

ย้อนกลับไปเมื่อราว 13 เดือนก่อน โคลิน เคเปอร์นิค ที่ตอนนั้นเป็นควอเตอร์แบ็คของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ ก็คุกเข่าในช่วงที่มีการร้องเพลงชาติ เพื่อประท้วงเรื่องการเหยียดผิว และการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงกับคนเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งหลังจากนั้น ก็มีผู้เล่นบางคนของเอ็นเอฟแอลทำตามเขา แถมการแสดงออกลักษณะนี้ยังแพร่ระบาดไปยังกีฬาชนิดอื่นๆ ด้วย

การคุกเข่าในช่วงการเล่นเพลงชาติของนักกีฬาเหล่านั้นทำให้ ทรัมป์ ไม่พอใจมากๆ โดยเขาพุ่งเป้าไปที่ เอ็นเอฟแอล พร้อมออกมาเรียกร้องให้แฟนๆ ร่วมกันบอยคอตต์ทีมรักของตัวเองที่ไม่ยอมลงโทษผู้เล่นที่ไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติ

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นของทั้ง เรฟเว่นส์ กับ จากัวร์ส ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจคุกเข่าช่วงที่มีการร้องเพลงชาติ พร้อมกับคล้องแขนกันเพื่อแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยที่ ชาฮิด ข่าน เจ้าของทีม จากัวร์ส ก็มาร่วมวงกับผู้เล่นของทีมด้วย

ขณะที่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อีกหนึ่งทีมดังของเอ็นเอฟแอล ตัดสินใจไม่ลงมาในสนามในช่วงที่มีเพลงชาติดังขึ้นในเกมที่พวกเขาเจอกับ ชิคาโก้ แบร์ส ตามที่ ไมค์ ทอมลิน เฮดโค้ชของทีมเคยบอกเอาไว้ก่อนหน้าเกมการแข่งขัน โดย ทอมลิน บอกว่า สาเหตุที่ทำอย่างนั้นเป็นเพราะอยากเลี่ยงเรื่องการเมืองในช่วงเวลาที่สำคัญ