จับยาไอซ์-เฮโรอีน ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ก่อนลงเรือไปสมุย

จับยาไอซ์-เฮโรอีน ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ก่อนลงเรือไปสมุย

จับยาไอซ์-เฮโรอีน ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ก่อนลงเรือไปสมุย ขายให้นักท่องเที่ยว ของกลางอื้อ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ ( 25 ก.ย. 60 ) พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร/ปกครอง/แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจับกุมได้ขณะตั้งด่านจุดตรวจมั่นคงท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะสมุย โดยคดีแรกเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ตำรวจจับกุมตัวนายอาหมัด กะนิ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.12 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมของกลางเฮโรอีน จำนวน 56 หลอด หนักประมาณ 103.3 กรัม มูลค่าซื้อขายประมาณ 3 แสนบาท จับกุมได้ขณะที่นายอาหมัด นั่งรถโดยสารรถทัวร์สายสุไหงโกลก -เกาะสมุย ผ่านมาถึงจุดตรวจทางเข้าท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอขึ้นไปตรวจค้นบนรถทัวร์และพบเฮโรอีนอำพรางใส่ในถุงขนมของเด็กซีนอย่างดี

สอบถามให้การรับสารภาพว่ามีนายดี ผู้ค้าเฮโรอีน อยู่ที่ชุมชนหัวถนนในเกาะสมุยสั่งการให้นำเฮโรอีน จาก จ.สุราษฎร์ธานีมาส่งที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลตรวจค้นบ้านพักของนายดี ที่เกาะสมุย ปรากฏว่าได้หลบหนีไปแล้ว

ส่วนคดีที่ 2 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ตำรวจจับกุมตัว น.ส.อนุสรา คำย่อย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่193 ม.17 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ 2.นายสราวุฒิ ทองดา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326 ม.1 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 3.นายอัตถศาสตร์ รักวงศ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่63/14 ม.2 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 กก. โทรศัพท์มือถือ1เครื่อง จับกุมได้ขณะที่นั่งบนรถทัวร์โดยสารจาก กทม.ไปเกาะสมุย เมื่อถึงจุดตรวจทางเข้าท่าเรือซีทรานซ์เฟอร์รี่ตำรวจขอตรวจค้นพบยาไอซ์ซุกซ่อนในกระเป๋าเป้ของ น.ส.อนุสรา

โดยให้การสารภาพว่าตนเองเคยถูกส่งตัวไปอยู่กับผู้ค้ายาเสพติดในประเทศพม่า ประมาณ 3 เดือน(ค้ำประกันการนำยาเสพติดไปจำหน่าย) เมื่อเดินทางกลับได้ติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จากผู้ค้าชาวพม่าและรับยาไอซ์ที่ กทม.ส่งต่อให้นายอัตถศาสตร์ ผู้สั่งซื้อในเกาะสมุย ตำรวจชุดจับกุมจึงประสานตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ตามจับกุมนายอัตถศาสตร์ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งขณะนัดส่งมอบยาไอซ์ให้ลูกค้า

และคดีที่ 3 จับกุมตัวนายณัฐพงศ์ สุวรรณน้อย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.5 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 33 เม็ด จับกุมได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 103 บางน้ำจืดรีสอร์ท ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก

ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ดังกล่าวเป็นคนละเครือข่ายแต่เป้าหมายเดียวกันคือนำยาเสพติดขายในพื้นที่เกาะสมุยซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และของกลางครั้งนี้ยาไอซ์หากหลุดรอดไปได้มีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เฮโรอีนประมาณ 3 แสนบาททั้งนี้ทางตำรวจจะเร่งกวาดล้างอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในพื้นที่เกาะสมุย