ด่วน! หน.คสช.สั่ง 'พรชัย' ขึ้นรักษาการผู้ว่าฯตรวจเงินแผ่นดิน

ด่วน! หน.คสช.สั่ง 'พรชัย' ขึ้นรักษาการผู้ว่าฯตรวจเงินแผ่นดิน

ด่วน! "ประยุทธ์" ออกคำสั่งหน.คสช. ให้ "พรชัย จํารูญพานิชย์กุล" ขึ้นรักษาการผู้ว่าฯตรวจเงินแผ่นดิน

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ 25 กันยายน 2560 คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 43/2560 เรื่อง การแต่งตั้งผู้รักษาการแทนผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

ตามที่ได้มีคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 23/2560 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาความต่อเนื่องของผู้ดํารงตําแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ลงวันที่ 5 เมษายน พุทธศักราช 2560 กําหนดให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินซึ่งดํารงตําแหน่งอยู่ในวันก่อนวันที่คําสั่งนี้มีผลใช้บังคับอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะครบวาระการดํารงตําแหน่ง และโดยที่ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินจะครบวาระการดํารงตําแหน่งในวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๐ จึงจําเป็นต้องมีผู้รักษาการแทนผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินเพื่อมิให้การทําหน้าที่ของผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดินต้องหยุดชะงักลง อันจะกระทบต่อการทําหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องและโปร่งใสของการเงินแผ่นดิน ซึ่งจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นและประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินที่ดี

อาศัยอํานาจตามความในข้อ 19 วรรคสอง ของคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 23/2560 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาความต่อเนื่องของผู้ดํารงตําแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ลงวันที่ 5 เมษายน พุทธศักราช 2560 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ นายพรชัย จํารูญพานิชย์กุล รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (ผู้มีอาวุโสสูงสุด ในตําแหน่งรองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน) เป็นผู้รักษาการแทนผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินไปพลางก่อนจนกว่าผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินที่ได้รับแต่งตั้งใหม่จะเข้ารับหน้าที่ หรือหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ให้ผู้รักษาการแทนตามวรรคหนึ่งมีหน้าที่และอํานาจในส่วนที่บัญญัติไว้สําหรับผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และสํานักงานตรวจเงินแผ่นดินตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน ทั้งในส่วนที่เป็นงานบริหารทั่วไปในฐานะหัวหน้าส่วนราชการและในส่วนที่เป็นอํานาจเฉพาะตัวของผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

ข้อ 2 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 22 กันยายน พุทธศักราช 2560
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ