แก๊งเด็กแว้นซ่า ยกพวกรุมตื้บทหาร เจอยิงสวนดับ1เจ็บ1ราย

แก๊งเด็กแว้นซ่า ยกพวกรุมตื้บทหาร เจอยิงสวนดับ1เจ็บ1ราย

แก๊งเด็กแว้นบางกอกน้อย ซ่าไม่ดูตาม้าตาเรือ ซิ่งเก๋ง-รถจยย.ป่วนเมือง เฉี่ยวทหารพรานเพิ่งขอลาพักจากภารกิจจากใต้ แถมยกพวกรุมกระทืบ ใช้ท่อแป๊บไล่ฟาด สุดท้ายหนีไม่เป็นท่า ถูก 9 มม. ยิงสวนดับ 1 เจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 2560 พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.บางกอกน้อย พร้อม พ.ต.ท.อภิวัฒน์ ชินภูมิวสนะ รอง ผกก.สส.สน.บางกอกน้อย และ พ.ต.ท.อดิเรก อติสัจจา สว.สส.สน.บางกอกน้อย นำกำลังเข้าจับกุม จ.ส.อ.อภิศักดิ์ หรือจ่าเติ้ล ศรีคำ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่สังกัดทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายสุพจน์ หรือหมี ศรีไตรราศี อายุ 50 ปี และ นายธนากร หรือโน้ต นวลสิ่ว อายุ 29 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด และซองพกใน 1 อัน โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 410/ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 41 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม.

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณกลางสะพานบางกอกน้อย ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายสิทธินนท์ เขียวสด อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่อกซ้าย 1 นัดจนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อน นายสิทธินนท์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันนำส่ง รพ.ศิริราช ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายประวุฒิ ปานทอง อายุ 27 ปี ถูกยิงที่ขาขวา โดยที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.กระจายเกลื่อนพื้นรวม 4 ปลอก จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเหยื่อกระสุนทั้ง 2 ราย มีเรื่องกับกลุ่มผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรวบตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไว้ได้ที่บ้านพักพร้อมอาวุธปืนก่อนเชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.บางกอกน้อย

จ.ส.อ.อภิศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงนี้ตนอยู่ระหว่างลาพักราชการ จึงเดินทางกลับมาพักที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุเดินเท้าอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 41 จู่ๆ มีรถเก๋ง และรถจยย.ของกลุ่มผู้ตายวิ่งเข้ามาในซอยด้วยความเร็ว จนเกือบจะชนตนและเพื่อนๆ ทำให้มีปากเสียงกับกลุ่มผู้ตายมาแล้วรอบหนึ่ง สักพักกลุ่มผู้ตายพร้อมพวก รวม 4 คน ก็ยังจะพากันขับขี่และซ้อนท้ายรถจยย.มาหาเรื่องพวกตน ขณะที่กำลังเดินไปตกปลาที่สะพานข้ามคลองบางกอกน้อยอีก โดยตนจำได้แม่นยำว่า นายประวุฒิ คนเจ็บได้ใช้แป๊บเหล็กเป็นอาวุธมาไล่ตีพวกตนถูกตนที่ศีรษะ ตนจึงต้องใช้อาวุธปืนประจำกายยิ่งใส่กลุ่มคู่กรณีไป 5 นัด แล้วพากันกลับไปตั้งหลักที่บ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปควบคุมตัว

เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น แก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่วนกรณีของ จ.ส.อ.อภิศักดิ์ นั้นตรวจสอบแล้วอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนประจำกายครอบครองโดยถูกต้องตามกฎหมาย จึงถูกแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ดำเนินการตามกฎหมาย