เวอร์วังอลังหรู ที่ The Grand Morocc

เวอร์วังอลังหรู ที่ The Grand Morocc

วันนี้ประสบการณ์หรูอลังการเกิดขึ้นแล้วโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงโมร็อกโก แต่เหมือนได้อยู่โมร็อกโก

ความยิ่งใหญ่งดงามของปราสาทในโมร็อกโกอาจเป็นที่หมายตาของนักเดินทางทั่วโลก และน่าจะดีไม่น้อยหากสักครั้งในชีวิตจะได้เข้าไปสัมผัสหรือแม้กระทั่งได้หลับใหลท่ามกลางวงเว้าของซุ้มประตู ลวดลายโค้งมนอ่อนช้อยแบบแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือ

            วันนี้ประสบการณ์หรูอลังการเกิดขึ้นแล้วโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงโมร็อกโก แต่เหมือนได้อยู่โมร็อกโก เพราะที่นี่คือ The Grand Morocc (เดอะ แกรนด์ โมร็อก) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

            แม้ที่นี่จะเกิดจากความฟุ้งฝันของ พิพิธ พิพิธโภคา และ เพียงหนึ่ง โรจนกุลพินิช ว่าต้องการนำเงินในกระเป๋ามาต่อยอดเป็นกิจการที่พักระดับพรีเมียม แต่ความฝันที่ก่อร่างสร้างตัวมาเป็นโรงแรมสไตล์โมร็อกแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยรายละเอียด ไม่ใช่ทำอย่างขอไปที เพราะนิสัยที่ทั้งคู่ชอบไปพักตามโรงแรมสวยๆ เก๋ๆ ได้เห็นจุดดีของแต่ละแห่ง จึงนำมาปรับใช้กับโรงแรมนี้โดยที่ เพียงหนึ่ง ลงมือดูแลทุกกระเบียดนิ้วด้วยตัวเอง ทั้งที่ต้องลงทุนการตกแต่งแพงสุดๆ

            แน่นอนว่าความหรูหราที่โรงแรมนี้เลือกสรรให้ลูกค้านั้นส่งต่อมาอย่างเต็มที่ เพราะตั้งแต่ Welcome Drink ก็เป็นน้ำพันช์เสิร์ฟมาในจอกทองเหลืองแช่เย็นแบบโมร็อกโกแท้ๆ จิบน้ำเย็นฉ่ำรสหวานอมเปรี้ยวพลางมองสารพัดของประดับที่แม้จะเพิ่งเดินจากถนนเล็กๆ ด้านหน้าเข้ามาก็เหมือนได้หลุดมาอีกดินแดนหนึ่ง

            และของทุกชิ้นไม่ใช่หาแค่ของคล้ายๆ หรือเกือบดี เพราะทุกชิ้นคือของนำเข้าหรือสั่งผลิตใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าที่นอน หมอน ผ้าห่ม แม้กระทั่งสบู่ แชมพู ครีมต่างๆ ก็จัดของแบรนด์เนมให้สมเกียรติที่ได้มาพักในปราสาทหลังนี้

            “บางคนอาจจะทำเพื่อให้ได้เงิน แต่เราทำทุกอย่างเพราะความชอบ” เพียงหนึ่ง บอก

            ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 51 ห้อง 36 ยูนิต แบ่งออกเป็นสองแบบ คือ แบบสองห้องนอน กับหนึ่งห้องนอน ซึ่งแตกต่างกันแค่จำนวนห้องนอนในห้องนั้น แต่คุณภาพเท่ากันทุกประการ แตกต่างกันเล็กน้อยที่วิวหรือตำแหน่งห้องตามใจแขกที่มาพัก

            ใครชอบความคึกคัก มีความเคลื่อนไหว แต่ไม่ถึงกับน่ารำคาญก็เลือกใกล้ห้องอาหาร

            ส่วนคนที่ชอบความสงบเงียบ อยากนั่งดูวิวภูเขาจากระเบียงห้องก็ต้องเลือกห้องด้านหลัง

            แม้แต่คนที่ชอบความรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้บ้านเพื่อน อบอุ่นหน่อย ก็มีห้องที่อยู่ใกล้บ้านเจ้าของโรงแรมด้วย

            ความใจใหญ่ของโรงแรมนี้อีกอย่างคือ ไม่ว่าคุณจะมาพักกี่คืนก็ตาม ในทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเสมือนอยู่คอนโดมิเนียม ทั้งทีวี ตู้เย็น อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล หรือแม้กระทั่งเครื่องซักผ้า นั่นทำให้มีแขกหลายคนเลือกจะอยู่ที่นี่นานๆ หรือที่เรียกว่า Long Stay นั่นเอง

            เมื่อออกจากห้องแล้วมองลงมาที่ตรงกลาง ข้างล่างคือสระว่ายน้ำที่ล้อมรอบด้วยห้องพัก เสมือนเป็นสระน้ำกลางปราสาท ยิ่งส่งเสริมความอลังการไปอีกหลายเท่า

            นอกจากห้องพักสุดหรูและครบครันแล้ว ความเก๋และเปย์หนักมาก คือ โรงแรมมีชุดสไตล์โมร็อกโกและอาหรับสวยๆ หลากสีสัน ให้สวมใส่ถ่ายภาพกันฟรีๆ โดยไม่จำกัดเวลา อยากจะแต่งตัวเป็นสาวโมร็อกโกเดินสวยๆ ไปทั่วโรงแรมก็ไม่มีใครว่า (แต่หนำใจแล้วนำไปคืนที่เดิมด้วยนะ)

            หรือถ้าต้องการประสบการณ์การดื่มชานมไม่ซ้ำใคร ก็ไม่ควรพลาดชานมในแก้วทรงปีศาจ (Devil) (ซึ่งแก้วแบบนี้ใช้สำหรับจิบไวน์ ทว่าคนส่วนมากไม่คุ้นเคย จึงนำมาใส่ชานมแทน) รินชาแช่เย็นลงแก้ว แล้วดูดผ่านปลายแก้วให้ชานมไหลเข้าไปสัมผัสลิ้น รสหวาน กลิ่นหอม ละมุน คละคลุ้งอยู่ในปาก

            ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปข้างนอกพร้อมกับอยากออกกำลัง ที่นี่มีจักรยานให้บริการฟรี เจ้าของบอกว่าอยากปั่นไปไหนก็ปั่นไป มีแรงแค่ไหนก็ปั่นไปเลยเต็มที่ ซึ่งละแวกใกล้ๆ กันนี้ก็มีทั้งชุมชน และจุดที่บรรยากาศดีน่าเที่ยวอยู่ไม่น้อย เช่น น้ำตกแม่สา

            “ในแม่ริมเราอาจไม่ใช่โรงแรมที่สูงที่สุด หรือวิวดีที่สุด แต่ในความไม่ที่สุดสักอย่าง เราให้ของดีที่สุดแก่แขกมากกว่า”

            ด้วยความที่ ‘จัดเต็ม’ แบบนี้ ทำให้นอกจากแขกที่มาพักจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว หลายคนยังติดใจ ขอซื้อของใช้แบบที่โรงแรมใช้กลับไปด้วย เช่น หมอน ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

          จากความฝันที่จะได้นอนในปราสาทสุดยิ่งใหญ่และงดงามจึงไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป ประสบการณ์จริงอันเวอร์วังอลังหรูรออยู่ที่ The Grand Morocc

 

ที่ตั้ง : ทางเข้าแม่สาวัลเลย์ อ.แม่ริม

จุดเด่น : การตกแต่งสวยงาม หรูหรา ของใช้และสิ่งอำนวยความสะดวกดีเยี่ยม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ราคา : 7,000 – 12,000 บาท

ติดต่อ : โทร. 0 5329 9835, Line @MOROCC และ [email protected]