ทนาย นศ.แพทย์ คดีวางยาฆ่าสุนัข ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา

ทนาย นศ.แพทย์ คดีวางยาฆ่าสุนัข ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา

ทนายความ นศ.แพทย์ คดีวางยาฆ่าสุนัข ประสานตำรวจ สน.สุทธิสาร ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา 26 ก.ย.นี้ อ้างยังป่วยสภาพจิตใจไม่พร้อม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ออกหมายเรียก นายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ซึ่งก่อเหตุวางยาฆ่าสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้ วัย 7 เดือน เพื่อจะเรียกร้องเอาเงินประกัน จำนวน 5 หมื่นบาท ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์และฉ้อโกง โดยนัดให้มาพบ พนักงานสอบสวน ในวันที่ 26 ก.ย. นี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก. (สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ล่าสุด ทนายความของ นายภัทรพงศ์ นักศึกษาแพทย์ที่ถูกตำรวจออกหมายเรียก ได้ประสานมายังพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน พร้อมทั้งระบุว่า นายภัทรพงศ์ มีอาการป่วย และสภาพจิตใจยังไม่พร้อม ซึ่งขณะนี้ยังคงพักอยู่ที่บ้านใน จ.นครราชสีมา 

"ทนายความได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า แพทย์ยังไม่อยากให้นักศึกษาแพทย์รายนี้เดินทางไกล และไม่อยากให้เจอเรื่องเครียด ดังนั้น ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ทางทนายความ จะเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมกับทำหนังสือและเหตุผลขอเลื่อนอย่างเป็นทางการ มายื่นให้กับพนักงานสอบสวน"  รอง ผกก. (สอบสวน) สน.สุทธิสาร กล่าว

พ.ต.ท.สืบพงศ์  กล่าวอีกว่า การขอเลื่อนตามหมายเรียกนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องพิจารณาหนังสือขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนจาก นายภัทรพงศ์ ว่า มีเหตุผลจำเป็นที่จะขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ หากเหตุผลไม่เพียงพอ ก็จะต้องขออนุญาตศาล ออกหมายจับต่อไป