เตรียมรื้อเต็นท์ภายในท้องสนามหลวงคืนนี้

เตรียมรื้อเต็นท์ภายในท้องสนามหลวงคืนนี้

"กทม." ตรวจการปรับแต่งพื้นผิวท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ เริ่มรื้อย้ายเต็นท์ 20.00 วันนี้ ไปตั้งหน้ากระทรวงกลาโหม เปลี่ยนแจกของแห้งแทนอาหาร

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการปรับแต่งพื้นผิวบริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทางทิศเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานที่ให้กรมศิลปากรเข้าดำเนินการจัดสร้างเวทีการแสดงมหรสพสมโภชงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และราชรถปืนใหญ่ ซึ่งเป็นเครื่องประกอบพระราชอิสริยยศ สำหรับอัญเชิญพระบรมโกศ ทั้งนี้ปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักการโยธาปรับแต่งพื้นผิวภายในท้องสนามหลวงให้เสมอกัน และไม่ให้มีน้ำขังในบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง อีกทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้นำสายไฟทั้งหมดลอดลงท่อใต้ดินให้เรียบร้อย รวมถึงตรวจสอบและระมัดระวังเรื่องระบบไฟฟ้าไม่ให้เกิดการรั่ว เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกบ่อยอาจเป็นอันตรายได้

พร้อมกันนี้ได้ประชุมหารือเกี่ยวกับการรื้อย้ายเต็นท์ภายในบริเวณท้องสนามหลวง เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี พล.ต.ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 ผู้แทนจากสำนักพระราชวัง หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) สนามหลวง

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยว่า คืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น. กรุงเทพมหานครจะเริ่มดำเนินการรื้อย้ายเต็นท์ที่อยู่ในบริเวณท้องสนามหลวงไปตั้ง ณ บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย โดยจะเริ่มย้ายเต็นท์ทางฝั่งทิศเหนือก่อน ส่วนเต็นท์ทางฝั่งทิศใต้จะดำเนินการรื้อย้ายในคืนวันที่ 24 ก.ย. นี้ นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานตรวจสอบและดูแลน้ำดื่มให้แก่ประชาชน เพราะปัจจุบันการเข้ากราบพระบรมศพต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อยประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน อีกทั้งภายในบริเวณท้องสนามหลวงไม่มีอาหารกล่องแจกจ่ายให้ แต่จะมีอาหารแห้ง เช่น ขนมปัง หรือผลไม้ แจกจ่ายแก่ประชาชนแทน ดังนั้นผู้ที่จะเข้ากราบพระบรมศพ ควรรับประทานอาหารให้เรียบร้อยก่อนมาเข้าคิวกราบพระบรมศพ