ปชช.มองสัมพันธ์รัฐบาลกับนักการเมืองไม่ค่อยดี!!

ปชช.มองสัมพันธ์รัฐบาลกับนักการเมืองไม่ค่อยดี!!

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจประชาชนมองความสัมพันธ์รัฐบาล "บิ๊กตู่" กับนักการเมืองไม่ค่อยดี แนะรับฟังความเห็นต่าง พร้อมขอปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรม

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "นักการเมือง" กับ "รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์" จากกรณีการ ลงพื้นที่ ครม.สัญจร จ.สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา โดยมีนักการเมืองจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาต้อนรับ และแสดงความคิดเห็น จนทำให้หลายฝ่ายจับตามองท่าทีของนักการเมืองต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งการสอบถามความเห็นประชาชนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว 1,149 คน ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 82.33 มองว่า นักการเมือง ถูกควบคุม ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้มากนัก, ร้อยละ 72.50 ไม่ค่อยสร้างความวุ่นวาย ทะเลาะเบาะแว้งกัน ร้อยละ 66.23 ยังแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งขั้วทางการเมืองชัดเจน, ส่วนกรณีพรรคชาติไทยพัฒนา มาต้อนรับ ในการลงพื้นที่ ครม.สัญจร นั้นร้อยละ 69.28 มองว่า เป็นการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ในการสะท้อนปัญหาถึงนายกฯ, ร้อยละ 63.88 เป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมเนียมที่เจ้าของพื้นที่ต้องมาต้อนรับ และ ร้อยละ 52.57 ทำให้บรรยากาศกาศการเมืองดีขึ้น  สื่อให้เห็นถึงภาพความปรองดอง

ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 72.85 แนะให้รัฐบาล เปิดโอกาสรับฟังความคิดเห็นของนักการเมือง, ร้อยละ 61.79 รัฐบาลต้องปฏิบัติกับนักการเมืองอย่างยุติธรรม เสมอภาค ไม่สองมาตรฐาน และ ร้อยละ 49.0 ควรปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้  

อย่างไรก็ตาม ประชาชน มองว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนักการเมืองกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ค่อยดีถึง ร้อยละ 38.03 เพราะ ยังไม่เห็นการทำงานร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม มีการวิพากษ์วิจารณ์ ออกมาโต้แย้ง เห็นต่าง ไม่ลงรอยกัน, และร้อยละ 36.64 ดีพอสมควร เพราะ ไม่มีการเคลื่อนไหว ชุมนุม เรียกร้อง ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล รับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน